โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,615 – 1,630 จุด

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,615 – 1,630 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวบริเวณ 1,615 – 1,630 จุด หลังตลาดได้แรงหนุนจากความคาดหวังการเจรจาการค้าเฟสแรกบรรลุข้อตกลงได้ แต่ยังมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวและแรงขายหุ้นรายตัวที่คาดว่างบชะลอตัว

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัว 1,615 – 1,630 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากความคาดหวังการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าการลงนามข้อตกลงอาจเลื่อนไปเป็นเดือนธ.ค.2562 เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงต้องเจรจาร่วมกันต่อรวมถึงหาสถานที่ในการลงนาม นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 7.9 ล้านบาร์เรล รวมถึงแรงขายหุ้นรายตัวที่คาดว่างบไตรมาส 3/2562 ที่ชะลอตัว และฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงชะลอตัวจะกดดันต่อทิศทางการลงทุนให้ผันผวนสูง 

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นที่คาดงบไตรมาส 3/2562 จะเติบโต BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART, BGC ,WORK ,MINT,กลุ่มไฟแนนซ์ MTC, SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยระดับต่ำ และDefensive stock เช่น AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW, CPALL