ดาวโจนส์พักฐานหลังสื่อตีข่าวสหรัฐ-จีนเลื่อนลงนามการค้า

ดาวโจนส์พักฐานหลังสื่อตีข่าวสหรัฐ-จีนเลื่อนลงนามการค้า

ดาวโจนส์ ปิดตลาดวันพุธ(6พ.ย.)ปรับตัวลงหลังสื่อตีข่าว“ทรัมป์-สีจิ้นผิง”เลื่อนลงนามข้อตกลงการค้าเป็นเดือนหน้า

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวลง 2.91 จุดหรือ 0.01% ปิดที่ 27,489.72 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ร่วงลง 0.21 จุด หรือ 0.01% ปิดที่ 3,074.41 จุดและดัชนีแนสแด็กร่วงลง 28.29 จุดหรือ 0.34% ปิดที่ 8,406.39 จุด

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐรายหนึ่งระบุว่า การพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เพื่อลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรก อาจมีการเลื่อนออกไปเป็นเดือนธ.ค. จากเดิมที่มีกำหนดในเดือนนี้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงต้องเจรจาการค้ากันต่อไป รวมทั้งหารือกันเกี่ยวกับการหาสถานที่ในการลงนามข้อตกลง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายกำลังหารือเกี่ยวกับการหาสถานที่ลงนามข้อตกลง โดยมีการเสนอชื่อหลายประเทศในเอเชียและยุโรป ได้แก่ กรีซ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ อลาสก้า แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า รัฐไอโอวา ซึ่งปธน.ทรัมป์เสนอให้เป็นสถานที่ลงนามข้อตกลงนั้น ขณะนี้มีแนวโน้มว่าจะไม่ได้รับการคัดเลือก

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงต่อสภาคองเกรสเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในวันที่ 13 พ.ย.โดยนายพาวเวลจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในเวลา 11.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 23.00 น.ตามเวลาไทย

ส่วนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยในวันนี้ว่า ประสิทธิภาพในการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐลดลงสู่ระดับ 0.3% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นการดิ่งลงมากที่สุดในรอบเกือบ 4 ปี หลังจากแตะระดับ 2.5% ในไตรมาส 2

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ประสิทธิภาพในการผลิตของแรงงานจะมีการขยายตัว 0.9% ในไตรมาส 3