ทวิตเตอร์เผย 10 'ท็อปแบรนด์' ในไทย ไตรมาส 3

ทวิตเตอร์เผย 10 'ท็อปแบรนด์' ในไทย ไตรมาส 3

ทวิตเตอร์เผย 10 แบรนด์ยอดนิยมในไทย ประจำไตรมาส 3 ปีนี้ "แอ๊ปเปิ้ล" (@Apple) ครองแชมป์

ทวิตเตอร์ เผยสุดยอดแบรนด์ 10 อันดับบนทวิตเตอร์ในประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 โดยประเมินผลจากการมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้ใช้ทวิตเตอร์ ระบุผู้ประกอบการในไทยไม่ว่าบริษัทขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ กำลังใช้ทวิตเตอร์สำหรับการทำแคมเปญ เพื่อรุกเจาะตลาดและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคต่อเนื่อง

นายอาร์วินเดอร์ กุจรัล กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทวิตเตอร์ กล่าวว่า แบรนด์ที่ติดท็อปเทนบนทวิตเตอร์ในไตรมาส 3 ของปี 2562 ต่างเข้าใจถึงความสำคัญของทวิตเตอร์ และได้ใช้ทวิตเตอร์เพื่อเป็น ส่วนหนึ่งของแผนการตลาด แบรนด์เหล่านี้ได้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มีอิทธิพลบนทวิตเตอร์ ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้แบรนด์ชั้นนำต่างๆ หันมาใช้ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด

"นักการตลาดในทุกแวดวงธุรกิจเข้าใจดีว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์คือกลุ่มผู้บริโภคที่มักลองสิ่งใหม่ๆ ก่อนเสมอ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเชื่อมโยง เรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นและให้ทวิตเตอร์เป็นหัวใจของการแคมเปญการตลาดหรือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์" นายกุจรัลเสริม

10 อันดับแบรนด์บนทวิตเตอร์ประเทศไทย ไตรมาสที่ 3 ปี 2562 (ข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ก.ค. ถึง 30 ก.ย. 2562)

1. Apple (@Apple)

2. Lays Thailand (@laysthailand)

3. Samsung Thailand (@SamsungThailand)

4. Eucerin Thailand (@EucerinThailand)

5. AIS (@AIS_Thailand)

6. Mazda Thailand (@MazdaThailand)

7. Vaseline Thailand (@VaselineTH)

8. Maybelline Thailand (@Maybelline_TH)

9. Spotify Thailand (@SpotifyThailand)

10. KBank (@KBank_Live)

157304015431

โดย Apple(@Apple), Eucerin Thailand (@EucerinThailand), Mazda Thailand (@MazdaThailand), Vaseline Thailand (@VaselineTH), Maybelline Thailand (@Maybelline_TH) และ Spotify Thailand (@SpotifyThailand) ติดอันดับท็อปเท็นแบรนด์ เป็นครั้งแรกในปีนี้