อาลีบาบา เปิด”ห้องไทย”ช่องทางใหม่สินค้าไทยเข้าตลาดจีน เริ่มพ.ย.นี้

อาลีบาบา เปิด”ห้องไทย”ช่องทางใหม่สินค้าไทยเข้าตลาดจีน เริ่มพ.ย.นี้

“อาลีบาบา”จับกระแสจีนนิยมสินค้าไทยเปิด”ห้องไทย”กลางแพลตฟอร์มดังหวังดึงลูกค้าเพิ่มเริ่มเปิดใช้ทันที พ.ย.นี้ ประเดิม45บริษัทร่วมเปิดร้าน

ภายหลังการเปิดงานจัดแสดงสินค้าที่เซี่ยงไฮ้  ประเทศจีน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า อาลีบาบาได้เปิดโอกาสให้สินค้าของไทยสามารถเข้าไปขายออนไลน์ในแพลตฟอร์มของอาลีบาบาได้

ทั้งนี้เป็นการเปิด”ห้องไทย” โดยเฉพาะทำให้ไทยสามารถนำสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานมาไว้ในห้องไทย และผู้ซื้อเข้าสู่แพลตฟอร์มของอาลีบาบาก็สามารถค้นหารายการสินค้าไทยได้ โดยจะเริ่มได้ภายในพ.ย.นี้ล่าสุดมี 45 บริษัทที่จะไปเปิดห้องไทยในอาลีบาบา

 

“อาลีบาบาเป็นแพลตฟอร์มที่คนจีนนิยมมากเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้สินค้าไทยสามารถมาเพิ่มตลาดออนไลน์โดยไม่จำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มของเราเองแต่ใช้อาลีบาบาเป็นกลไกในการเพิ่มตัวเลขการส่งออก " นายจุรินทร์ กล่าว         

157302317520

 

 

 

นอกจากนั้น อาลีบาบามีซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อร้าน เหอหม่า ซึ่งปัจจุบันมี 180 แห่งและกำลังขยายเพิ่มเป็น 400 แห่งในปีถัดไป ก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เรามาจับมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับเหอหม่า ที่จะช่วยให้นำเข้าสินค้าจากประเทศไทยไปสู่ชั้นวางของร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตของเหอหม่าได้

สำหรับสินค้าไทยเป็นที่นิยมทั้งผลไม้อาหารแปรรูป เครื่องแกง เครื่องปรุงรส และสินค้าอื่นๆจากคนไทย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะช่วยให้นำไปใช้บนชั้นวางของเหอหม่าได้

  157302330386