ผู้บริหาร 'ฐานเศรษฐกิจ' ชี้แจง! ย้ำไม่เกี่ยวกลุ่มแอบอ้าง-ขอรับเงินสนับสนุนองค์กรต่างๆ

ผู้บริหาร 'ฐานเศรษฐกิจ' ชี้แจง! ย้ำไม่เกี่ยวกลุ่มแอบอ้าง-ขอรับเงินสนับสนุนองค์กรต่างๆ

"บากบั่น" ผู้บริหารสื่อ "ฐานเศรษฐกิจ" ประกาศไม่เกี่ยวข้องมีนิติสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัทผู้แอบอ้างชื่อหัวหนังสือพิมพ์ ไปแสวงหา-ร้องขอรับเงินสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ เพื่อใช้ในกิจกรรมที่นอกเหนือจากธุรกิจสื่อ

นายบากบั่น บุญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและสื่อในแพล็ตฟอร์มชื่อ ”ฐานเศรษฐกิจ” ประกาศว่า ตามที่มีผู้ใช้ชื่อกลุ่มบริษัทฐานเศรษฐกิจได้ออกหนังสือแจ้งขอรับการสนับสนุนทางการเงินจากองค์กรต่างๆ ทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมต่างกรรมต่างวาระมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทกลุ่มเหล่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีนิติสัมพันธ์ใดๆ กับกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ที่ปัจจุบันมีการทำงานผ่านสื่อในรูปแบบและแพล็ตฟอร์มที่หลากหลาย ทั้งหนังสือพิมพ์ เว็ปไซต์ เพจ ไลน์ และสื่อทีวีที่บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ได้เช่าซื้อสิทธิ์มาดำเนินการภายใต้เครื่องหมายการค้า ”ฐานเศรษฐกิจ”แต่เพียงผู้เดียวเป็นเวลา 30 ปี จากบริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด

ดังนั้น หากมีหนังสือร้องขอรับการสนับสนุนทางการเงินทั้งในรูปแบบการขอรับบริจาค ขอรับการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม หรือใช้การสวมรอยแห่งความเป็นสื่อมวลชนในนามฐานเศรษฐกิจไปใช้ทำมาหากิน ขอให้รับทราบกันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจแต่อย่างใดทั้งสิ้น จึงเรียนแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

“ผมในฐานะฝ่ายบริหารและหัวหน้ากองบรรณาธิการสื่อในกลุ่มฐานเศรษฐกิจ จำเป็นต้องออกมายืนยันกับสาธารณะในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ เพราะมีพวกทำตัวเสมือนเสือสวมรอยแอบอ้างนำความเป็นสื่อในชื่อฐานเศรษฐกิจไปใช้ทำมาหากินอยู่ ทั้งที่ไม่สามารถใช้สิทธิทางสื่อของฐานเศรษฐกิจใดๆทั้งสิ้น ทำให้องค์กรสื่อที่บริหารจัดการอยู่มีความเสียหาย” นายบากบั่น กล่าวในตอนท้าย