'นายก' สั่งล่าผู้ก่อเหตุมาลงโทษ เหตุถล่มชรบ.ดับ15ศพ

'นายก' สั่งล่าผู้ก่อเหตุมาลงโทษ เหตุถล่มชรบ.ดับ15ศพ

โฆษก กห. เผย "ประยุทธ์" แสดงความเสียใจเหตุรุนแรงชายแดนใต้ ถล่มชรบ.ดับ15ศพ กำชับติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว พร้อมดูแลประชาชนใกล้ชิด

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) กล่าวประณามการกระทำที่รุนแรง ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ใช้ระเบิดขว้างและอาวุธปืนยิงถล่มใส่ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านทางลุม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่เสียชีวิต รวม 15 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยเหตุเกิด เมื่อ 5 พ.ย.62 เวลา 23.20 น. ที่ผ่านมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 เร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอย่างเต็มกำลัง พร้อมสั่งการให้ระดมกำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง มาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ มีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จำเป็นต้องเข้าไปดูแลใกล้ชิดมากขึ้นและตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อสร้างความสันติสุขในพื้นที่ ในขณะที่รัฐบาล โดย ศอ.บต. กำลังเร่งเดินหน้าพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เชื่อมกับภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้มีความเท่าเทียมกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ยะลาเดือด! ถล่มป้อมชรบ. เสียชีวิต 14 ราย

-เผย 'ประวิตร' ลาประชุมครม. คนใกล้ชิดปัดลงใต้ หลังเหตุถล่มชรบ.ดับ

-'เสรีพิสุทธิ์' รู้หรือยัง 'ประวิตร' ไม่ไปแจงกมธ.

-ชื่นชมจนท.ดูแลความปลอดภัย ตลอดการประชุมอาเซียน

-'ประวิตร' สั่งจับตากลุ่มเสี่ยงป่วนประชุมอาเซียนซัมมิท