สั่งระดมตร. 300 นาย ปิดล้อมเขาฉกรรจ์ ไล่ล่า '3นักโทษ' 

คืบหน้า "บช.ภ.2-ตชด." ระดมตร. 300 นาย ปิดล้อมเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ไล่ล่า "3นักโทษ" เผยสอบ2คนพาหนีแล้วเชื่อยังอยู่ฝั่งไทย


เมื่อเวลา 07.00 น. บริเวณแยกตลาดคลองมะนาว ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกว่า 300 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ สนธิกำลังกันจัดชุดไล่ล่า 3 นักโทษที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยาก่อนหลบหนีมาตั้งแต่วันที่ 4พ.ย. ที่ผ่านมา

   โดยเช้าวันนี้ ได้มีการประชุมวางแผนปฏิบัติการเข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่ในรอยต่อ 3อำเภอ คือ เขตพื้นที่ อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ และอ.คลองหาด เพื่อทำการค้นหานักโทษทั้ง 3 คน รวมถึงผู้พาหลบหนีอีก 2 คน 


โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ที่พบข้อมูลจากคำให้การของผู้พาหลบหนีที่ถูกจับกุมได้คืนนี้ ว่าทั้งหมดหลบหนีไปยัง บ้านโคกข้าวเหนียว ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว  ซึ่งจะใช้กำลังตำรวจเดินเท้าปูพรม ชุดละ 10 นายจำนวน 7 ชุด ในรัศมี 10 กิโลเมตร และพิสูจน์ทราบพื้นที่ให้มีวงแคบขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผนที่มาวางกำหนดจุดการเข้าปฏิบัติการในครั้งนี้ และเจ้าหน้าที่แต่ละนายสวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธครบมือ เพื่อเตรียมความพร้อมด้วย เนื่องจากกลุ่มนักโทษมีการพกพาอาวุธ    ทั้งนี้เชื่อว่า ทั้ง 5 คนจะยังอยู่ในพื้นที่และยังอยู่ในฝั่งประเทศไทย ยังไม่ข้ามชายแดนหลบหนีไป


มีรายงานว่า จากการสอบปากคำ ผู้พาหลบหนีทั้ง 2 คน ทั้งชายและหญิงที่ถูกจับกุมได้เมื่อคืนนี้ ได้ให้การเพียงว่า เป็นคนพาทั้งหมดจากชลบุรี มาส่งที่สระแก้ว และเห็นทั้งหมด เดินเท้าเข้าไปในป่าบริเวณบ้านโคกข้าวเหนียว จุดเดียวกับที่จอดรถมิราจทิ้งไว้เท่านั้น  
ขณะที่ในพื้นที่ได้มีเสียงประชาสัมพันธ์ประกาศแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังและสังเกตบุคคลต้องสงสัย ซึ่งหากในพื้นที่ของประชาชนมีร่องรอยการหลบหนีของคนร้าย เตือนประชาชนอย่างเข้าใกล้ เพราะอาจเป็นอันตรายได้ รวมถึงประชาชนที่ต้องประกอบอาชีพเดินทางผ่านเส้นทางเปลี่ยวก็ให้ระมัดระวังด้วย เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหา และเชื่อว่าผู้ต้องหายังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งหาพบเห็นความผิดปกติให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน หรือ คนที่ใกล้ชิดมากที่สุด และ แจ้งตำรวจทันที  เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ