คืบหน้า! ยะลาเดือด 'ถล่มป้อมชรบ.' เสียชีวิต 15 ราย

อัพเดท! เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยิงถล่มป้อม ชรบ.ตำบลลำพะยา อ.เมืองยะลา เสียชีวิต 15 ราย พร้อมปล้นอาวุธปืนอื้อแล้วหลบหนี

เมื่อเวลา 23.20 น. (5 พ.ย.62) มีรายงานจาก จ.ยะลา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 3 จุด คาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 10 รายได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด บุกยิงป้อมจุดตรวจ ชรบ.หมู่ที่ 4 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ขณะที่มีชาวบ้านซึ่งเป็นชรบ.อยู่เวรยามประจำจุดตรวจ ถูกกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 11 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 5-6 ราย

157301013068

ภายหลังได้รับแจ้ง อาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ ทั้งกู้ภัยลำพะยา กู้ภัยพร่อน กู้ภัยแม่กอเหนี่ยว และกู้ภัยแม่ทับทิม ได้เดินทางเข้าที่เกิดเหตุเพื่อรับตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลยะลา แต่ระหว่างทางรถกู้ภัยได้ถูกตะปูเรือใบ ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้กู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลยะลา

พร้อมทั้งปิดกั้นเส้นทางในรัศมีใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อสกัดกั้นกลุ่มคนร้ายและได้เข้าตรวจสอบที่เหตุ ซึ่งเป็นป้อมจุดตรวจ ชรบ.ภายในหมู่บ้าน พบผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาวบ้าน และชรบ.ทั้งหมดจำนวน 11 ราย สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดนอนเสียชีวิตอยู่ภายในป้อมจุดตรวจ ซึ่งเป็นภาพที่สะเทือนใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้พบเห็น และต่อมาทราบว่ามีผู้บาดเจ็บที่นำตัวส่งโรงพยาบาลยะลาก่อนหน้านี้ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มเติมอีก 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวน 3-4 ราย

โดยขณะเกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังได้รับแจ้งทางวิทยุอย่างต่อเนื่องว่า กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ทั้งการ ลอบวางเพลิงเผายางรถยนต์บนเส้นทางที่หลบหนี แบะวางระเบิดอีกจำนวน 1 จุด เพื่อเป็นการสกัดกั้นการเข้าให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา ได้เข้าเวรประจำป้อมจุดตรวจ และได้ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คน ได้อาศัยความมืด เดินเท้าเข้ามาในสวนยางพาราใกล้เคียง ก่อนลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงถล่มใส่จุดตรวจ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุ ยังพบว่าคนร้ายได้ปล้นเอาปาวุธปืนลูกซองของ ชรบ.และ อาวุธปืนพกสั้นประจำกายของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุไปด้วย ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

ทั้งนี้ สรุปความสูญเสีย เวลา 07.00 น. มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บแต่ไม่ถูกยิง 2 ราย และถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 3 ราย มีรายชื่อ ดังนี้

ผู้ได้รับบาดเจ็บ
1.นายนรงค์ฤทธิ์ สิทธิพันธ์ (อรบ.) อายุ 50 ปี
2.นายเนาวรัตน์ รัตนเสถียร สมาชิก อบต.(ชรบ.)
3.นายมะรอซี มะแซ ผช.ผญบ.
4.สายัน ปานทอง อายุ 60 ปี
5.นายอาหาหมัด รัตนตัญญู อายุ 52 ปี

ผู้เสียชีวิต
1.นายเนตร จอมทอง ( ผช.ผญบ. )
2.นายบรรจบ ทองกลิ่น (ชรบ.)
3.นายธวัชชัย สุพงษ์
4.นาย พูลสวัส พูลเเก้ว เเพทย์ประจำตำบล ชรบ.
5.นายฉลอง ทองงาม อดีตกำนัน (อรบ.)
6.นายสุนทร ยอดแก้ว อดีต ผช.กำนัน (ชรบ.)
7.นาง รัชนก ยอดแก้ว (อรบ.)
8.นายวิรัตน์ เพ็ชรปล่อง ผช.กำนัน คนปัจจุบัน
9.นางสาว นัยนา โพธิ์เตียเที่ยม (ชรบ.)
10.นายซัมซามี สามะ
11.ร.ต.อ.พยุง คินขุนทด (ตร.สภ.ลำใหม่)
12. ชื่อเล่น อ๊อด (ผช.ผญบ.ป่าไร่)
13.ชื่อเล่น อ๊ะ ( ผู้หญิง ) รอตรวจสอบชื่อจริง
14.ชื่อเล่น ยัน (ผู้ชาย) รอตรวจสอบชื่อจริง
15.มากับ ร.ต.อ.พยุงฯ ไม่ทราบชื่อ (ผู้หญิง )