จับแล้ว! 1 นักโทษแหกคุกศาลพร้อมคนพาหนี สั่งระดมกำลังสกัดก่อนหนีออกชายแดน

จับแล้ว! 1 นักโทษแหกคุกศาลพร้อมคนพาหนี ชี้คดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ตร.เผยทำเป็นขบวนการล่วงหน้าคาดยังกบดานรอหนีข้ามฝั่งเขมร

จากกรณีได้มีคนร้าย 3 รายคือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี นายบาร์ท อันเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี ได้ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา 5 ข้อกล่าวหา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจนพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนด์ ทะเบียน ผข 738 ระยอง ที่ใช้ในการหลบหนีจอดทิ้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวผู้ร่วมให้การช่วยเหลือมาทำการสอบปากคำตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด เวลา 16.00 น.วันนี้ (5 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจท้องที่ในบริเวณใกล้เคียงทุกสถานีตำรวจ ระดมชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.12 ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 2 เข้าตรวจสอบพื้นที่เกือบ 200 นาย โดยกระจายกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอวัฒนานคร ตั้งแต่บริเวณจุดสี่แยกบ้านคลองมะนาว หมู่ 9 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้วอำเภอเขาฉกรรจ์ และอำเภอวังน้ำเย็น โดยจัดกำลังตำรวจออกเป็น 7 ชุด เข้าปิดล้อมพื้นที่โดยรอบตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นมา

157297296318

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคนในพื้นที่บ้านเขาจาน อ.เขาฉกรรจ์ ที่พบเห็นรถที่คนร้ายใช้หลบหนีมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม กระทั่งได้รับแจ้งว่าชุดสืบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ สามารถจับกุมนักโทษได้แล้ว 1 ราย เป็นหญิง พร้อมชายอีก 1 ราย ที่เป็น คนนำพาในพื้นที่ ม.12 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ พร้อมรถยนต์มิตซูบิชิมิราจ สีขาว และถูกนำตัวไปแยกสอบสวนซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียด สวนรถยนต์ถูกนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เขาฉกรรจ์ โดย พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. อยู่ระหว่างลงพื้นที่ จ.สระแก้ว กลางดึก เพื่อติดตามความคืบหน้าการเข้าจู่โจมพื้นที่เป้าหมายช่วงฟ้าสางของวันรุ่งขึ้นด้วย เนื่องจากมีนักโทษและผู้นำพาอย่างน้อย 3 ราย คาดว่าจะมีอาวุธปืนที่ชิงมาจากตำรวจขณะหลบหนีด้วย เดินเท้าหลบหนีในบริเวณบ้านเขาจาน บ้านทับช้าง และบ้านหนองปลาเข๋ง รอยต่อพื้นที่ 3 อำเภอ และอยู่ห่างชายแดนไทย-กัมพูชา เพียง 20‐30 กม.เท่านั้น

นายศักดิ์ดา จันทะหนู และนายจินดา อสิพงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านเขาจาน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่าผู้ต้องสงสัยที่มีข่าวว่า แหกคุกหลบหนีศาลกลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีชาวต่างประเทศรวมอยู่ด้วย 1 คน นำรถยนต์เข้าไปจอดในบ้านของลูกบ้านของตนเอง ที่เจ้าของบ้านขายบ้านไปแล้ว และไม่มีคนอยู่อาศัย แต่มีรถเข้าไปจอด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็นคนที่มากับรถเดินเท้าเข้าพื้นที่ไร่เขตรอยต่อ บ้านเขาจาน บ้านทับช้าง และบ้านหนองปลาเข็ง คาดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ เตือนผู้ใช้รถที่ผ่านชายแดนต้องระมัดระวังตัวเกรงว่ามันจะจี้ปล้นรถแล้วหนีต่อ