โอเพ่นซิกนัลเผย “4จี” ไทย โดดเด่นระดับภูมิภาค

โอเพ่นซิกนัลเผย “4จี” ไทย โดดเด่นระดับภูมิภาค

การเข้าถึงเครือข่าย 4จี เอไอเอสเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ได้คะแนนเครือข่าย 4จี มากกว่า 90% ในระดับประเทศ

ความเร็วดาวน์โหลดยังต่ำ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าไทยจะมีพัฒนาการ4จี ที่ดีขึ้น แต่เมื่อดูประสบการณ์ผู้ใช้ด้านความเร็ว ประเทศไทยอยู่ในลำดับท้ายๆ ของตารางทั้งประสบการณ์ด้านความเร็วการดาวน์โหลดและการอัพโหลด แต่ก็ยังมีทิศทางที่เคลื่อนไหวไปในทางที่ดี 

รายงาน พบว่า ผู้ใช้เครือข่ายดีแทค และทรูมูฟ เอช พบว่า คะแนนความเร็วการดาวน์โหลดของพวกเขาเพิ่มขึ้นประมาณ 1 Mbps แต่การปรับปรุงของทรูมูฟ เอช ที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพียงพอที่จะทำให้ขึ้นมาตีเสมอกับดีแทค ขณะที่ ผู้ใช้เครือข่ายเอไอเอส คือ ผู้ที่เห็นการปรับปรุงแบบก้าวกระโดดมากที่สุด เนื่องจากคะแนนเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 Mbps

ขณะที่ ทรูมูฟ เอช ยังคงเป็นผู้นำความเร็วการอัพโหลด อย่างไรก็ตาม การพัฒนาอย่างรวดเร็วที่น่าประทับใจเกือบ 1.6 Mbps ของ เอไอเอส ทำให้เข้าใกล้ผู้นำมาติดๆ ขณะเดียวกันผู้ใช้บริการเครือข่ายดีแทค จะเห็นการเพิ่มขึ้นเฉพาะส่วนของประสบการณ์ด้านความเร็วการอัพโหลดเท่านั้น และเฉพาะความเร็วการอัพโหลด 4จี  ทั้งดีแทค และทรมูฟ เอช ต่างมีความเร็วที่ลดลงในอัพโหลด  อาจเกิดความแออัดในการใช้งาน ซึ่ง เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่มีความเร็วในการอัพโหลด 4จี เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

จากการวิเคราะห์ใน 12 จังหวัดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เรายังคงเห็นความพร้อมใช้งานของเครือข่าย 4จี ที่น่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งหมดสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย 4จี ของผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งสามรายในสัดส่วนเวลาถึง 90% 157295778864

1572957832100