“คอลลิเออร์ส” ชี้ย่านปุณณวิถีฮอต ดีเวลลอปเปอร์แห่ผุดคอนโด 

“คอลลิเออร์ส” ชี้ย่านปุณณวิถีฮอต ดีเวลลอปเปอร์แห่ผุดคอนโด 

“คอลลิเออร์ส”เผยคอนโดรอบสถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถีฮอต แอล.พี.เอ็น. เสนา แสนสิริ พฤกษา เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท แห่พัฒนาโครงการหวังดึงกลุ่มเรียลดีมานด์ หนีจากโซนซีบีดี ราคาแพงเกินกำลังซื้อ-เช่า 

ล่าสุดทั้ง คอนโดโลว์ไรส์ ลุมพินี วิลล์ สุขุมวิท 101/1-ปุณณวิถี ของ แอล.พี.เอ็น. , ปีติ สุขุมวิท 101 ของ เสนา ดีเวลลอปเมนท์ ,เดอะไลน์ ของแสนสิริ , เดอะไพรเวซี่ สุขุมวิท 101ของ พฤกษา เรียลเอสเตท รวมถึง ควินน์ คอนโด สุขุมวิท 101ของ เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท เข้ามาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมบนทำเลย่านนี้ เพื่อรองรับกลุ่มเรียลดีมานด์ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในราคาจับต้องได้และเดินทางสะดวก

จากข้อมูลของฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส ระบุว่า ปัจจุบันคอนโดบริเวณรอบสถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี มีโครงการคอนโดที่อยู่ระหว่างการขาย7 โครงการ จำนวน 3,118 ยูนิต มูลค่ารวม 16,445 ล้านบาท ขายไปแล้ว 2,047 ยูนิต หรือคิดเป็น 66% ของอุปทานที่อยู่ระหว่างการขายทั้งหมด เหลือขาย 1,071 ยูนิต หรือคิดเป็น 34% จากอุปทานที่อยู่ระหว่างการขายทั้งหมด 7 โครงการ มีจำนวน 3,118 ยูนิต

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานการเงินและพัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัท แสนสิริ จำกัด กล่าวว่า ด้วยศักยภาพของทำเลใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีปุณณวิถี และทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทำให้โครงการเดอะไลน์ สุขุมวิท 101 มียอดขายกว่า 65%หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า3,000 ล้านบาท โดยอุปทานในพื้นที่สุขุมวิท 101 อยู่ที่ 8,517 ยูนิต และอัตราดูดซับอยู่ที่ 7,531 ยูนิตหรือคิดเป็น 88% ของอุปทานกลุ่มลูกค้าในโซนนี้ถือได้ว่าเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ซื้อเพื่อการอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการขยายตัวของแหล่งงานเพิ่มมากขึ้นในบริเวณดังกล่าว ทั้งอาคารสำนักงานหลายแห่งที่สร้างเสร็จและเปิดตัวไปในช่วง 1-3 ปี รวมถึงการเปิดตัวของแหล่งไลฟ์สไตล์ใหม่ในบริเวณนี้