‘ทีเอซี’ แถลงฉ.2 จ่อเอาผิดคนจับกระทงลิขสิทธิ์

‘ทีเอซี’ แถลงฉ.2 จ่อเอาผิดคนจับกระทงลิขสิทธิ์

“ทีเอซี” แถลงฉบับ 2 ขอบคุณและน้อมรับในทุกความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ ระบุอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลและหลักฐาน เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดและเป็นธรรม

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ประดิษฐ์กระทงลายการ์ตูนดัง แต่หลังจากเด็กนำกระทงไปส่งให้ กลับโดนตัวแทนลิขสิทธิ์กับตำรวจจับกุม พร้อมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นการไกล่เกลี่ย

เว็บไซต์ tacconsumer.com ของบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ชี้แจงว่า ไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแต่ที่ปรากฎเป็นข่าว และมอบหมายทีมกฎหมายสืบหาความจริงเพื่อความถูกต้องและเป็นธรรมทุกฝ่าย

ล่าสุด ในวันเดียวกันนี้(5ต.ค.) บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) แถลงฉบับ 2 ขอบคุณและน้อมรับในทุกความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ ผ่านทุกช่องทางของบริษัทฯ ได้มีการปรึกษากับฝ่ายกฎหมายและทนายความ และอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลและหลักฐานต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดและเป็นธรรม หากมีความคืบหน้าอย่างไร บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลให้ทราบโดยทั่วกันผ่านช่องทางเว็บไซต์และสื่ออนไลน์

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าบริษัทฯ จะดำเนินการอย่างถูกต้องและเป็นธรรม โดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

จึงเรียบมาเพื่อทราบ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)

157294710063