'หมอระะวี' จี้ 'ธรรมกาย' เร่งคืนเงิน 'สหกรณ์คลองจั่น'

'หมอระะวี' จี้ 'ธรรมกาย' เร่งคืนเงิน 'สหกรณ์คลองจั่น'

"หมอระะวี" จี้ "วัดธรรมกาย" เร่งคืนเงินสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น หลัง จัดกฐิน ระดมเงินได้ 2 พันล้าน หลังปชช. ผู้บริสุทธิ์ เดือดร้อน ส่อล้มละลาย

เมื่อเวลา 5 พ.ย.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว “หมอระวี มาศฉมาดล” โดยระบุถึงกรณีที่วัดพระธรรมกายมีการจัดกฐินปีนี้โดยระดมเงินได้ถึง 2 พันล้านบาท ซึ่งมีการจัดพิธีไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ในขณะที่วัดพระธรรมกาย ยังมีเงินหมุนเวียนจากผู้บริจาคจำนวนมาก อยากให้คิดถึงผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ยักยอกทรัพย์ไป โดยมีการถ่ายเงินไปยังวัดพระธรรมกายนับพันล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ทางวัดยังไม่ได้คืนเงินดังกล่าวให้กับสหกรณ์ฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกงครั้งนี้

"ผมขอเรียกร้องให้วัดพระธรรมกายนำเงินรายได้ของวัดมาคืนให้กับสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นโดยด่วน เพราะหากยังได้มีเงินเข้าไปช่วยเหลือภายในสิ้นปีนี้ สหกรณ์ฯ จะตกอยู่ในภาวะล้มละลาย กระทบกับสมาชิกจำนวนมากที่ถือเป็นประชาชนคนธรรมดาที่นำเงินออมของตัวเองไปฝากหวังเก็บไว้ใช้ตอนเกษียณและให้ลูกหลานแต่ต้องมาหมดตัว" นายแพทย์ระวี กล่าว