ระเบิดฉีกร่างดับ 1 ราย เหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกพลุดอกไม้ไฟ

ระเบิดฉีกร่างดับ 1 ราย เหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกพลุดอกไม้ไฟ

สุดสลด เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกดอกไม้ไฟ เสียงระเบิดดังสนั่น พนักงานต่างหนีตายเอาตัวรอด บาดเจ็บ 10 ราย เสียชีวิต 1 ราย

วันที่ 4 พ.ย. 62 เวลา 23.14 น. พ.ต.ท.จารึก ปฐมพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ได้รับแจ้งว่า มีรถสิบล้อพ่วงขนพลุหรือดอกไม้ไฟจำนวนมากไฟไหม้ระเบิดเสียงดังสนั่นหลายครั้ง จึงลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยรินทร์ แก้วสุวรรณ ผ.ก.ก. สภ.โพธิ์แก้ว ได้รับทราบ จากนั้นเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญูญูกว่า 50 นาย รถดับเพลิงกว่า 10 คัน และรถแอดวานซ์จากโรงพยาบาลวิชัยเวช โรงพยาบาลมหาชัย 2 และโรงพยาบาลสามพราน

จุดเกิดเหตุเป็นขนส่งเชียงกงที่ปลูกเป็นห้องแถวติดกันกว่า 30 ห้อง เลขที่ 31/4 ม.6 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม จากการตรวจสอบพบลูกพ่วงที่ถอดไว้เพื่อขึ้นของสำหรับทำการจัดส่ง เลขทะเบียนลูกพ่วง 70-2878 พะเยา ด้วยแรงของดอกไม้ไฟหรือพลุทำให้เกิดประกายไฟพร้อมระเบิดขึ้นเป็นระยะ แรงระเบิดทำให้ยางรถบรรทุกแตกกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ห้องแถวที่ปลูกติดกันพังเสียหาย ใกล้เคียงกันพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู ไม่ทราบสีและทะเบียน ได้รับความเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.กรณิกา ตาครบุรี อายุ 35 ปี เลขที่ 19/11 ม.3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ความแรงของดอกไม้ไฟทำให้ขาขวาขาดกระเด็นไกลกว่า 10 เมตร และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเจ็บเล็กน้อยจำนวน 10 ราย ส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช จำนวน 7 ราย และโรงพยาบาลมหาชัย 2 จำนวน 3 ราย

157292663391

จากการสอบสวน นายนรินทร์ งามกระโทก อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 58 หมู่ 13 ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา สามีผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนเองอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีตัวเอง ภรรยาและลูกอีก 2 คน เป็นห้องติดกับจุดที่ระเบิด เวลานั้นตนเองกำลังจะเข้านอนแล้วจึงเดินลงมาหน้าห้อง ส่วนภรรยาก็เดินออกมาด้วย สักพักที่ตนเองกำลังจะหันเดินเข้าไปนั้นเพื่อจะไปหยิบกุญแจรถจะขยับเข้ามาจอดนั้น จู่ๆ ก็มีแสงเพลิงพร้อมด้วยเสียงระเบิดตัวเองก็วิ่งหนี ระหว่างที่วิ่งนั้นมีควันและเสียงระเบิดตลอดจนมองหาภรรยาไม่เจอ ส่วนลูกอีกสองคนได้พากันวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด จนไฟสงบลงและเสียงระเบิดสงบลงพบว่าภรรยาได้เสียชีวิตแล้วจากแรงดอกไม้ไฟหรือพลุที่ระเบิดครั้งนี้ ตนเองก็เสียใจมากกับเหตุการณ์

นายวสันต์ พรหมสมบัติ อายุ 35 ปี เจ้าของขนส่งธนพล กิจเจริญ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั่งอยู่ที่ขนส่งเป็นช่วงเลิกงาน ได้นั่งสังสรรค์กับลูกน้องและมีพนักงานที่ทำงานลานหน้าขนส่ง ส่วนลูกพ่วงคันที่เกิดเหตุนั้นมาจอดตั้งแต่ช่วงบ่าย ส่วนพ่วงตัวแม่นั้นได้ขับออกไปจอดด้านนอก ช่วงก่อนเกิดเหตุพนักงานของบริษัทขนส่ง ทรัพย์มงคล เชียงใหม่ได้ทำการลำเลียงสิ่งของที่เป็นดอกไม้ไฟหรือพลุเพื่อจัดส่งช่วงระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นเป็นระยะๆ และก็มีสิ่งของไม่ว่าจะเป็นแผ่นหลังคายางรถบรรทุกและขนมพลุกระเด็นกระจัดกระจายออกจากตัวลูกพ่วงไกลกว่า 10 เมตรและไฟก็ลุกรามแรงขึ้นเลื่อยๆ จนไปไหม้ตัวห้องเก็บสินค้ากว่า 10 ห้อง ได้รับความเสียหาย

157292672575

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บและคนที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้เพื่อหาสาเหตุดอกไม้ไฟหรือพลุระเบิด ว่ามีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบว่าสาเหตุในการระเบิดครั้งนี้ต้นเหตุเกิดจากอะไร มูลค่าความเสียหายนั้นมูลค่าเท่าไร และนำร่างผู้เสียชีวิตส่งผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช และมอบญาติต่อไป เบื้องต้นมีรถแวนได้รับความเสียหาย 1 คัน หมายเลขทะเบียน ฮฮ. 4118 ก.ท.ม. และรถกระบะ 1 คัน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-4627 เพชรบุรี มูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 15 ล้านบาท ซึ่งทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เข้ามาตรวจสอบในวันพรุ่งนี้อีกที