ลุยค้นบ้านเกี่ยวข้อง 'แชร์แม่มณี' 5 จุด พร้อมอายัดหจก.ปลาร้าแม่มณี

ลุยค้นบ้านเกี่ยวข้อง 'แชร์แม่มณี' 5 จุด พร้อมอายัดหจก.ปลาร้าแม่มณี

ตำรวจนำหมายค้นบ้านผู้เกี่ยวข้อง "แชร์แม่มณี" 5 จุด ตั้งแต่เช้าตรู่ เริ่มจุดแรกบ้านของแม่ แต่ไม่มีคนอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดป้ายอายัดไว้แล้ว ก่อนจะเลยไปตรวจบ้านลูกขายและหุ้นส่วนปลาร้าแม่มณี

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ชุดสืบสวนภาค 4 ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แบ่งกำลัง 5 ชุด นำหมายค้นศาล จ.อุดรธานี เข้าตรวจค้นบ้านบุคคล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแชร์แม่มณี

โดยจุดแรก พ.ต.ต.ชำนาญยุทธ ก้อนฆ้อง สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสอบสวน ตำรวจภูธรอุดรธานี นำหมายค้นศาล จ.อุดรธานี เข้าตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 651/407 หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี บ้านของ น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช แม่ของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี โดยมี นางนุชนาถ ธรรมวงษ์ ประธานชุมชนเอื้ออาทร 3 เป็นพยานการตรวจค้น ซึ่งที่บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ และทางเจ้าหน้าที่ติดป้ายอายัดบ้านไว้

หลังช่างทำกุญแจมาเปิดบ้าน ทางตำรวจได้เข้าค้นภายในบ้าน ที่มีอุปกรณ์เสริมสวย และเครื่องใช้ในบ้าน และเครื่องตกแต่งบ้าน ทางชุดตรวจค้นบอกว่า การตรวจค้นครั้งนี้ ได้หลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีบางส่วน ที่ส่วนใหญ่เป็นเอกสารที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้กำลังเจ้าหน้าที่ ที่แบ่งกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกัน โดยมี จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 145/19 ซอยประชารักษา ซอย 9 ถ.ประชารักษา เทศบาลนครอุดรธานี เป็นบ้านพักของแอดมินเพจฝากยอดต่ออนาคต

จุดที่ 3 บ้านพักในซอยปู่สวรรค์ ต.หนองบัว อ.เมือง เป็นของ น.ส.พรสวรรค์ อินทะสร้อย หุ้นส่วนกิจการขายน้ำปลาร้า จุดที่ 4 ซอยประชาสันติ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ของนายปิยะ คีรีสุวรรณกุล หุ้นส่วนกิจการน้ำปลาร้า และจุดที่ 5 ที่ 75 หมู่ 7 ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ บ้านของ น.ส.สุพรรณี นิกรกุล หุ้นส่วนเครื่องสำอางค์ manila

ซึ่งหลังการตรวจตรวจค้น พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี จะแถลงข่าวเรื่องการตรวจค้นอีกครั้ง เบื้องต้น พล.ต.ต.นันทชาติ บอกว่า วันนี้จะทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่เป็นคนใกล้ชิด และมีส่วนเกี่ยวข้องทางนิติกรรมกับแม่มณี แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร ส่วนการตรวจวันนี้ เป็นการตรวจค้นหาส่วนที่เกี่ยวข้องว่าจะออกหมายจับผู้ใดบ้าง แต่ต้องขอเวลาตำรวจทำงาน เพราะคดีนี้มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อนในหลายๆ เรื่อง ซึ่งการตรวจค้น เพื่อดูตัวบุคคล เส้นทางการเงิน และทรัพย์สิน หากพบจะรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน วันนี้น่าจะมีความคืบหน้าบางส่วนเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แกะรอย 'แชร์แม่มณี' ยอดเสียหายพุ่ง 984 ล้าน แต่สืบ

-'แม่มณี' ลั่นผ่านลูกกรง 'ไม่ผิด-ไม่ขอโทษ'

-ความเสียหายแชร์แม่มณี เฉียด 1200 ล้าน

-จับแล้ว 'แม่มณี' เท้าแชร์พันล้าน!

-คุมตัว 'แม่มณี-แฟนหนุ่ม' เจ้าตัวสีหน้าเครียด

-ขยายผลแม่พิมพ์-แม่ข่าย แชร์แม่มณี