ตม.สอบหนุ่มสิงคโปร์ ปมจุดไฟเผาสุนัข พร้อมส่งฟ้อง6พ.ย.

ตม.สอบหนุ่มสิงคโปร์ ปมจุดไฟเผาสุนัข พร้อมส่งฟ้อง6พ.ย.

คืบหน้า ตำรวจตม.สอบหนุ่มสิงคโปร์ ปมจุดไฟเผาสุนัข พร้อมส่งฟ้อง6พ.ย. ด้านเจ้าของสุนัขชี้แฟนเก่าก่อเหตุ ส่วน "เจ้าแฮปปี้" พันธุ์ปอมเมอเรเนียน ปลอดภัยดี

กรณีชาวต่างชาติทำร้ายสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน โดยใช้ไฟแช็คจุดไฟเผาขนจำนวนหลายครั้ง และใช้หมวกกันน็อคสีดำทำการทุบตีไปที่ลำตัวของสุนัข จนสร้างความสะเทือนใจกับผู้พบเห็นในสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ (4พ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เตรียมนำตัวส่งฟ้องใบแดงต่อศาลในวันพรุ่งนี้ 6 พฤศจิกายน 2562

ทั้งนี้ พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับการประสานงานจากกลุ่ม WDT หรือมูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนด์ จึงได้สั่งการให้พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม พ.ต.อ.ปฎิญญา จีรชนาสิน ผกก.4 บก.สส.สตม. ทำการสืบสวน จนพบว่าเหตุเกิดภายในคอนโดหรูแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ก่อนประสานงานฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร เข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบห้องพักที่เกิดเหตุที่ปรากฏตามคลิป ไม่พบผู้พักอาศัยและสุนัข

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ผู้ที่ทำร้ายสุนัขปอมเมอเรเนียนดังกล่าว เป็นชายชาวต่างชาติ สัญชาติ สิงคโปร์ ไม่ได้อยู่ที่พักดังกล่าวแล้ว โดยชายต่างขาติคนดังกล่าว ได้เข้าพัก ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ผู้หญิงเจ้าของสุนัขได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายในคลิปมีสุนัขตัวที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ขณะนี้ อยู่ในสภาพที่ร่าเริง เล่นเป็นปกติ ส่วนสภาพขนที่โดนเผากลับมาเป็นปกติแล้ว และสุนัขไม่มีบาดแผลเนื่องจากขนมีหลายชั้นและมีขนเยอะ การไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเพื่อยืนยันให้ประชาชนที่เป็นห่วงสุนัขกลัวว่าสุนัขจะเป็นอะไรนั้น ไม่ต้องกังวลและเป็นห่วง ยืนยันว่าน้องปลอดภัยแล้ว โดยหลังจากที่ทราบว่าแฟนเก่าได้โพสต์ว่าทำร้ายน้องหมา จึงไปรับสุนัขจากแฟนเก่ามาอยู่ ซึ่งได้พักกันคนละที่ สำหรับสุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขเพศเมีย อายุ 9 เดือน ชื่อ "แฮปปี้" มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่นตามวัย

ต่อมาเวลา 20.30 น. ผู้หญิงเจ้าของสุนัขได้เดินทางมาที่ สน.สุทธิสาร มาพร้อมกับสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน เข้าพบพนักงานสอบสวน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ เบื้องต้นเจ้าของได้นำสุนัขมายืนยันว่าสุนัขที่ปรากฎตามคลิปปลอดภัยดี