‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.21 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.21 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นทำสถิติใหม่ นักลงทุนเชื่อมั่นสหรัฐกับจีนเจรจาตกลงกันได้ ตลาดในประเทศคาดหวังกนง. ลดดอกเบี้ยในกลางสัปดาห์นี้กดบาทอ่อน

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.21 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อนที่ระดับ30.19  บาทต่อดอลลาร์

ในช่วงคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินมีความสดใสหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นทำสถิติใหม่ทั้งS&P500 ที่ระดับ3076 จุดและDow Jones Industrial Average ที่ระดับ27462 จุดเนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่าสหรัฐและจีนจะสามารถทำข้อตกลงการค้ากันได้ในที่สุดภาพดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยลงบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ10ปีจึงปรับตัวขึ้นมาที่1.78% กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลง0.4%

ในระยะสั้นไม่น่าจะมีข้อมูลเศรษฐกิจเข้ามาในตลาดกังวลได้มากขณะเดียวกันค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับยูโรก็ช่วยปลุกกระแสการลงทุนในตลาดฝั่งยุโรปทำให้ดัชนีหุ้นยุโรปอย่างEuro Stoxx 50 ปรับตัวขึ้นได้1.14% ทำสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่เดือน ม. .

ฝั่งตลาดในประเทศความคาดหวังว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะ"ลดดอกเบี้ย" ในการประชุมกลางสัปดาห์นี้เป็นประเด็นที่กดให้เงินบาทอ่อนค่าขณะเดียวกันก็มีแรงขายในตลาดสวอปดึงดอกเบี้ยระยะสั้นปรับตัวลงตามด้วย

อย่างไรก็ดีเราพบว่าบอนด์ยีลด์ระยะยาวยังคงถูกแรงดึงจากผลตอบแทนทั่วโลกทำให้ปรับตัวขึ้นได้และเมื่อความต่างของยีลด์10ปีและ2ปีกลับมาเป็นบวกนักลงทุนส่วนหนึ่งก็ถือเป็นจังหวะให้กลับมาลงทุนในตลาดหุ้นเช่นกัน

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.17-30.27 บาทต่อดอลลาร์