ไอคอนสยามเปิด“ทรูไอคอนฮอลล์” ดันตลาดไมซ์เข้าไทย

ไอคอนสยามเปิด“ทรูไอคอนฮอลล์” ดันตลาดไมซ์เข้าไทย

‘ไอคอนสยาม’ เปิดตัว  “ทรู ไอคอน ฮอลล์” ศูนย์ประชุมทันสมัยขนาดใหญ่แห่งแรกริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ หวังเป็นแม่เหล็กกระตุ้นตลาดไมซ์เข้าไทย

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า  ได้เปิดตัว ทรู ไอคอน ฮอลล์ โครงการร่วมทุนระหว่างไอคอนสยามกับทรู คอร์ปอเรชั่น มีมูลค่าการลงทุน 2,000 ล้านบาท มีความจุ 2,700 ที่นั่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม เป็นศูนย์การประชุม การจัดแสดงงานและความบันเทิงที่ล้ำสมัย ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดงานประชุมและการแสดงที่สำคัญและเหนือระดับอย่างไม่เคยมีมาก่อน เข้าสู่ประเทศไทย โดยความโดดเด่นอยู่ที่ทัศนียภาพสวยงามแบบพาโนรามาของแม่น้ำเจ้าพระยา

“ทรู ไอคอน ฮอลล์ จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลังตัวใหม่ ที่มาช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ให้เติบโต รวมทั้งช่วยกระตุ้นการพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรีด้วย นอกจากนั้น ยังช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยา”

นายสุพจน์ กล่าวต่อไปว่า ศูนย์การประชุมแห่งนี้ยังสะท้อนแนวความคิดของไอคอนสยามในการรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทย ก็คือการให้บริการและการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองตามแบบไทย ควบคู่ไปกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก คือเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อสื่อสาร

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การประชุมแห่งนี้ จะเป็นการพลิกโฉมรูปแบบของศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาสให้เกิดขึ้นจริงในไทย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ นับว่าเป็นการรวมสิ่งที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน ทั้งสิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องของสถานที่และเทคโนโลยี “Best of both Worlds” โดยไอคอนสยามเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด อันเป็นที่ยอมรับกันในระดับโลก ในขณะที่กลุ่มทรู เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีสื่อสารล้ำสมัยมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษ อันจะทำให้ทรู ไอคอน ฮอลล์ แห่งนี้ เป็นไอคอนที่แท้จริงของการสร้างประสบการณ์ สร้างความสุขจากการได้เข้ามาเยือน 

นายทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในเอเชียที่เพดานศูนย์ประชุมแห่งนี้ เป็นแผงหลอดไฟแบบพิกเซล ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนไฟบรรยากาศในห้องประชุมได้หลากหลาย เหมาะสมกับทุกโอกาส โดยสามารถใช้เพดานไฟเล่นแสงสี สร้างภาพแอนิเมชั่นได้หลากหลาย เพื่อประสบการณ์มัลติมีเดียที่กลมกลืนตื่นตาตื่นใจ ทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องรู้สึกตื่นเต้น หรือใช้เป็นการกำกับอารมณ์ร่วมในการจัดคอนเสิร์ตและการประชุม หรือการจัดอีเวนท์