'พงศกร' ลั่นแคมเปญ 'อยู่ไม่เป็น' รอติดตาม 16 พ.ย.นี้

'พงศกร' ลั่นแคมเปญ 'อยู่ไม่เป็น' รอติดตาม 16 พ.ย.นี้

"พงศกร" แจงแคมเปญ "อยู่ไม่เป็น" ไม่สยบยอมต่อผู้มีอำนาจ ลั่นรอติดตาม 16 พ.ย.นี้

จากกรณีที่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รวมถึงแกนนำ และ .. ของพรรคอนาคตใหม่ แห่ติดแฮชแท็ก ทั้งในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ พร้อมเปลี่ยนภาพสีดำ โดยมีข้อความระบุว่า  "อยู่.ไม่.เป็น. 16 .." และโลโก้พรรคสีขาว จนทำให้มีความนิยมขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ 

โดยจากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้มีผู้ใช้โซเชียลหลายคนสงสัย และตั้งคำถามว่า "อยู่ไม่เป็น" ในที่นี้ มีความหมาย หรือต้องการจะสื่อถึงอะไร เป็นกิจกรรม หรือแคมเปญที่พรรคอนาคตใหม่ ต้องการจะสื่อสารอะไร ไปถึงใคร หรือไม่

157287151882

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ด้านรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พล..พงศกร รอดชมภู ได้ชี้แจงถึงแคมเปญนี้ ว่าจัดขึ้น เพื่อแสดงจุดยืนของพรรค ที่ไม่สยบยอมต่อความไม่ถูกต้อง และการถูกบังคับให้เชื่อฟังผู้มีอำนาจ ยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่ง ในการต่อต้านกระแสที่ว่า พรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบพรรค เพราะทีมกฎหมายของพรรค พิจารณาคดีความของพรรคทุกคดี โดยเชื่อว่า ความผิดไม่ถึงขั้นยุบพรรค ส่วนรายละเอียดขอให้ติดตามในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้

พล..พงศกร ยังบอกอีกว่า กรณีที่สมาชิกพรรค และ ผู้สมัคร .. ที่สอบตกบางส่วน ลาออกจากพรรค อาจเป็นเพราะได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ จึงคิดว่าพรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบ จึงลาออกไปหาสังกัดใหม่ เรื่องนี้แกนนำพรรคพูดคุยกับ .. หลายครั้ง และแสดงความมั่นใจว่า พรรคจะไม่ถูกยุบ