แคสเปอร์สกี้ หนุน “ผู้หญิง” ก้าวสู่โลกไซเบอร์ซิเคียวริตี้

แคสเปอร์สกี้ หนุน “ผู้หญิง” ก้าวสู่โลกไซเบอร์ซิเคียวริตี้

แคสเปอร์สกี้ เริ่มสร้างชุมชนออนไลน์ ชื่อ “Women in Cybersecurity” หนุนความก้าวหน้าทางอาชีพของผู้หญิงในอุตฯไซเบอร์ซิเคียวริตี้และสาขาอื่นๆ

ผุดโปรเจคชุมชนออนไลน์หนุน

“ข้อมูลจากรายงานฉบับนี้ชี้ว่าสถานการณ์ในวงการไซเบอร์ซีเคียวริตี้กำลังเปลี่ยนแปลงไป และในปัจจุบันเรากำลังขาดแคลนบุคลากรหญิง ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่สัดส่วนผู้ชายและผู้หญิงในองค์กร แต่ในการสัมภาษณ์ CISO ระบุว่าไม่มีผู้สมัครเพศหญิงเพียงพอ ดังนั้นเพื่อลดช่องว่างในวงการไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เราจึงอยากสนับสนุนและให้กำลังใจผู้หญิงให้พิจารณาเลือกสายงานนี้” เอฟเจนิยา โนโมวา รักษาการกรรมการผู้จัดการประจำทวีปยุโรป แคสเปอร์สกี้ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แคสเปอร์สกี้ ได้เริ่มสร้างชุมชนออนไลน์ ชื่อ “Women in Cybersecurity” เพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าทางอาชีพของผู้หญิงในอุตสาหกรรมไซเบอร์ซิเคียวริตี้และสาขาอื่นๆ และยังจับมือกับ Girls in Tech เพื่อสนับสนุน AMPLIFY การแข่งขันเพื่อให้ทุนแก่สตาร์ทอัพที่มีผู้หญิงเป็นผู้ก่อตั้ง 

นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี้ ยังจัดงาน CyberStarts ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือคนรุ่นใหม่และลดช่องว่างระหว่างเพศในสายงานไซเบอร์ซีเคียวริตี้ด้วย 157286471982