'ผู้บริหาร​ม.แม่โจ้'​ เข้าพบตำรวจ​ แจงผิดจริงโทษสูงสุดให้ออก

'ผู้บริหาร​ม.แม่โจ้'​ เข้าพบตำรวจ​ แจงผิดจริงโทษสูงสุดให้ออก

"ผู้บริหาร​ม.แม่โจ้​" เข้าพบตำรวจ​ เผยได้เชิญตัวนักศึกษาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกลับมาแล้วเพื่อให้ตำรวจสอบสวน หากพบมีความผิดจริง โทษสูงสุดคือไล่ออก

เมื่อเวลา 14.00 . วันที่ 4 พ.ย.62 ที่สภ.แม่โจ้ .สันทราย .เชียงใหม่ ดร.สุดเขต สกุลทอง ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เข้ามาพบกับพ...พงษ์ศักดิ์ เรือนแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่โจ้ เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นและแนวทางการทำงานของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องระหว่างการทำกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยแม่โจ้

ดร.สุดเขต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางอธิการบดีได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อจริงมี่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากว่าช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน นักศึกษาได้แยกย้ายกลับภูมิลำเนา ซึ่งต้องใช้เวลาในการเชิญตัวนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกลับมาสอบสวน ขณะนี้ได้เรียกกลับมาทั้งหมดแล้ว โดยไม่มีข้อยกเว้น

นอกจากนี้ยังมีการพบเหตุการณ์ลักษณะคล้ายคลึงกัน ในรั้วมหาวิทยาลัย และจะได้มีการเรียกมาสอบเพิ่มเติม และในวันพุธที่ 6 ..ทางมหาวิทยาลัยจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเวลา 13.00 . เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวทั้งหมด ที่สำนักอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และทางอธิการบดีจะเป็นผู้แถลงข่าวด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าหากพบนักศึกษามีการกระทำผิดจริง ทางมหาวิทยาลัยก็มีข้อบังคับ และบทลงโทษอยู่แล้วตั้งแต่ออกหนังสือตักเตือน ไปจนถึงหนักสุดคือเชิญออกจากมหาวิทยาลัย

"ทางมหาวิทยาลัยได้มีนโยบายรับน้องแบบสร้างสรรค์ ไม่มีนโยบายรับน้องนอกสถานที่ ซึ่งทุกกิจกรรมที่จะต้องจัดต้องมีการทำหนังสือกับทางมหาวิทยาลัยเพื่อให้ได้รับทราบ รวมถึงต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาเข้าร่วมดูอย่างใกล้ชิด และทางมหาวิทยาลัยไม่เคยสนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ นักศึกษาที่ถูกกระทำหรือได้รับผลกระทบ สามารถแจ้งกับทางมหาวิทยาลัยหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้เลย" ดร.สุดเขต กล่าว