ระวังจะเป็น 'รมต.โลกลืม' ?

ระวังจะเป็น 'รมต.โลกลืม' ?

กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง รัฐมนตรีผลงานโดดเด่นไตรมาสแรก ในสายตาประชาชน

การสำรวจครั้งนี้ เป็นการให้คะเเนน ครม.ลุงตู่ 2 ในรอบการทำงาน 3 เดือนเเรก

รายละเอียดคิดว่าหลายคนอ่านกันเเล้ว จึงไม่ร่ายถึง... สิ่งหนึ่งที่น่าคำนึงคือ เสี่ยหนูที่เป็นรมว.สาธารณสุข มีคะเเนนนำ สร.1 เเละผลงานของเเต่ละกระทรวงนั้น เฉลี่ยเเล้วค่ายสีน้ำเงินมีการบ้านที่ชาวบ้านรู้จักมากสุด

เเปลว่า การโหมงานเเละปรากฎเป็นข่าวเสมอๆ ของค่ายภูมิใจไทยเข้าเป้า (ไม่ว่าข่าวเชิงลบ/ข่าวเชิงบวก หลักพีอาร์ถือว่าสอบได้)

รมต.จากพรรคร่วมรัฐบาลพาเหรดเข้าติด 1 ใน 10 เสนาบดี ที่คนไทยจำได้กันเยอะ

ส่วนเสนาบดีค่าย พปชร.พลังประชารัฐ (ไม่นับอดีตบุคลากรจาก คสช.ที่มาลงเรือเหล็กโควตาลุงตู่) พบว่ามีเพียง เสี่ยบีติดอันดับบ๊วยเพียงคนเดียว

เเบบนี้เสนาบดี พปชร. จะดำรงตนอย่างไร....น่าพินิจกันต่อ เพราะมันสะท้อนถึงพรรคเเกนนำเรือเหล็กว่า ชาวบ้านร้านตลาดรู้จักเเละสัมผัสคน/ผลงาน ของกระทรวงที่ พปชร. ส่งคนไปทำงานหรือไม่...

ในทางการเมืองนั้นน้อยครั้งมาก ที่พรรคร่วมรัฐบาลจะมีผลงานเเละสังคมรู้จักมากกว่าพรรคเเกนนำรัฐบาล เเต่ปรากฏการณ์คราวนี้มันสะท้อนอะไร เเละจะมีผลเยี่ยงใดในวันข้างหน้า? เเกนนำ พปชร.น่าจะนำไปต่อจิ๊กซอว์เอาเองได้ว่า เเต้มมันบวกหรือลบ

เเละหากปล่อยไหลไปเรื่อยๆ เยี่ยงนี้ รับรองเลยว่า สำรวจคราวหน้า ใครหลายคน จะโดนตราว่าเป็น รมต.โลกลืม

วันนั้นหาก รมต.โลกลืม จะเร่งโปรโมทตัวเองเช่นใด..ใครก็ไม่จดจำ หนำซ้ำเก้าอี้ รมต.อาจจะสะเทือนจนคนนั่งหล่นลงมาเเบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เพราะกว่าจะได้ขึ้นไปครองได้ มันยากเเสนยากเพียงใด เเละคนที่จ่อคิวว่าที่ รมต.ใน พปชร.ก็พร้อมส่งเเรงหนุนในความสะเทือน ให้ล้างโผ ครม.ประยุทธ์ 2/1 เพียงเพื่อให้ตัวเองไปทำหน้าที่เเทนบนเรือเหล็ก

เอฟเฟกต์มันเยอะ...