มือมีด 'กัดหู-ไล่แทง' ม็อบในฮ่องกง

มือมีด 'กัดหู-ไล่แทง' ม็อบในฮ่องกง

เกิดเหตุมือมีดกัดหูและไล่แทงม็อบ ในห้างสรรพสินค้าซิตี้พลาซ่าในฮ่องกง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ4คน รวมสมาชิสภาท้องถิ่นที่ถูกกัดหู

สื่อท้องถิ่นของฮ่องกง รายงานว่า เกิดเหตุพุ่งเป้าทำร้ายผู้ประท้วงสนับสนุนประชาธิปไตย ที่รวมตัวกันภายในศูนย์การค้าซิตี้พลาซา ย่านไท่กู๋ หลังจากมีปากเสียงกับคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ด้วยการใช้มีดไล่แทงผู้ชุมนุมประท้วง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน ก่อนที่ฝูงชนที่ไม่พอใจจะรุมทุบตีและจับตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อไว้ได้

157282276736

ทั้งนี้ 1ในผู้ได้รับบาดเจ็บ4คน ชื่อแอนดรูว์ ชิว กา อิ่น สมาชิสภาท้องถิ่น ถูกกัดหูข้างหนึ่งจนเนื้อบริเวณหูขาดออกบางส่วน ผู้ก่อเหตุทำร้ายเป็นชายที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ ผู้ที่ผ่านไปมาภายในศูนย์การค้าได้ช่วยกันรวบตัวเขาไว้

ห้างสรรพสินค้าซิตี้พลาซา เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้ชุมนุมใช้เป็นที่ปักหลักชุมนุมประท้วงเมื่อวันอาทิตย์(3พ.ย.)

การประท้วงในฮ่องกงยืดเยื้อมานานเกือบ 5 เดือน โดยผู้นำจีนหลายคนส่งสัญญาณในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า กำลังเตรียมการเปลี่ยนแปลงวิธีการบริหารฮ่องกง ส่วนการประท้วงที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นการเรียกร้องสิทธิในการเลือกตั้งในฮ่องกง

157282280965

นายเสิ่น ชุนเหยา ผู้อำนวยการคณะกรรมการด้านกฎหมายพื้นฐานของฮ่องกงและมาเก๊า กล่าวว่า ทางการกำลังมองหาวิธีการต่าง ๆ ในการแต่งตั้งและปลดหัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง อย่างเหมาะสมที่สุดแต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดว่าการเปลี่ยนแปลงที่ว่าคืออะไร

การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงเริ่มขึ้นเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งจะอนุญาตให้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยในฮ่องกงไปดำเนินคดีในจีนแผ่นดินใหญ่ได้ แต่ต่อมาผู้ชุมนุมมีข้อเรียกร้องเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ไทยเที่ยวฮ่องกง ส่อซึมยาว! ม็อบฉุดเชื่อมั่น-กรุ๊ปทัวร์

-ม็อบฮ่องกงชุมนุมต่อ-รถไฟใต้ดินปิดบริการทุกเส้นวันนี้

-ธุรกิจฮ่องกงลดกระหน่ำ! ชาวจีนแห่ช้อป

-ม็อบฮ่องกงเผาทำลายทรัพย์สิน-ทำร้ายตำรวจ

-จับตา! 'ประท้วงฮ่องกง' ป่วนวันชาติจีน