Pana Objects ผลิตภัณฑ์ไม้มอบความอบอุ่น

Pana Objects ผลิตภัณฑ์ไม้มอบความอบอุ่น

สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์ ดีไซเนอร์ร่วมสมัยจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ นำเสนอผลงานการออกแบบ ของ Pana Objects ผลิตภัณฑ์จากป่ามี “ไม้” เป็นวัสดุหลัก คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยอย่างสูงสุดผ่านกระบวนการออกแบบสร้างสรรค์

ด้วยความหลงใหลในวัสดุไม้ ที่มีลวดลายสวยงามตามธรรมชาติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้กลุ่มนักออกแบบรุ่นใหม่รวมตัวกันสรรสร้างผลงานโดยมี “ไม้” เป็นวัสดุหลัก พร้อมตั้งชื่อแบรนด์ที่แสนอบอุ่นนี้ว่า “Pana Objects” ผลิตภัณฑ์จากป่า ที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยอย่างสูงสุดผ่านกระบวนการออกแบบสร้างสรรค์


ทีมงานทั้ง 7 ของ Pana Objects มีความหลากหลายด้านประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบอุตสาหกรรม นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ นักออกแบบกราฟิก นักสร้างแบรนด์ รวมไปถึงช่างไม้ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต หัวใจหลักของการทำงานคือกระบวนการออกแบบที่ดึงเสน่ห์ของทักษะงานช่างไม้พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยสอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบันเพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิตมีความสุข เต็มไปด้วยความหมาย ชิ้นงานของ Pana Objects มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา ของตกแต่งบ้าน ที่แขวนผนัง ชุดเครื่องเขียนในที่ทำงาน และอุปกรณ์ในห้องครัว

Pana Object อีกหนึ่งแนวคิดของการทำธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับกระบวนการออกแบบสร้างสรรค์ ใส่ใจในทุกกระบวนการผลิตจากทักษะงานช่างฝีมือ โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้อย่างสูงสุด โดยมี “ไม้” เป็นวัสดุหลักในการทำงาน ตามปรัชญาแนวคิดการทำงานที่ว่า “We just wish our wooden creation will make your life more lively and meaningful”

*บทความโดย สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์ FACEBOOK/SUWITDESIGN

157279917625
ยกตัวอย่างผลงานผลิตภัณฑ์ไม้จากการออกแบบของ Pana Objects เช่น Li Walla Decoration กับการนำความพลิ้วไหว และลวดลายของปลาคาร์ฟมาออกแบบเป็นที่แขวนของบนผนัง

Crackie Mt Tape Holder แท่นตัดเทปขนาดเล็กที่มาในรูปของคุกกี้ เพิ่มความน่ารักบนโต๊ะทำงาน

157279922464

157279927866

Tofu Stationery Set ที่นำตัวต่อ Lego มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดเครื่องเขียนบนโต๊ะทำงาน ผู้ใช้สามารถสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งการวางอุปกรณ์เครื่องเขียนได้ด้วยตนเอง

157279931858

Frank Table Lamp นาฬิกาที่นำรูปทรงของน้องหมามาออกแบบเป็นโคมไฟบนโต๊ะทำงาน

157279936412

Galaxi Magnet แม่เหล็กชุดดวงดาว และจรวดสำรวจอวกาศ เป็นต้น