อัดโปรฯคอนโด-บ้านต่ำ 3 ล้าน พ่วงลด“ค่าโอน จดจำนอง”

อัดโปรฯคอนโด-บ้านต่ำ 3 ล้าน พ่วงลด“ค่าโอน จดจำนอง”

แอล.พีเ.อ็น.” จัดโปรโมชั่นบ้าน-คอนโดกว่า 9 โครงการ รับมาตรการรัฐหวังกระตุ้นการขายเฮือกสุดท้าย แสนสิริ ผุดแคมเปญ’ให้แรง แซงรัฐ รับฟรีทันทีค่าใช้จ่ายวันโอน-จดจำนอง พร้อมรับเงินคืน ด้าน“โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้” ส่ง2โครงการ จัดโปรส่งท้ายปี

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัย ด้วยการลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์จาก 2% เหลือ 0.01 % ของราคาประเมิน และลดค่าจดจำนองจาก 1 % เหลือ 0.01% ของราคาประเมิน สำหรับการซื้อขายที่อยู่อาศัยที่มีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยจะต้องโอนฯและจดจำนองในคราวเดียวกัน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 24 ธ.ค.2563 นั้น

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พีเอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้นำสินค้าทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมที่อยู่ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทจำนวน 9 โครงการ อาทิ คอนโดมิเนียม ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร-สะพานควาย , ลุมพินี เพลส รัชดา-สาธุ , ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร , ลุมพินี วิลล์ สุขสวัสดิ์-พระราม 3, ลุมพินี เพลส พระราม 3 – ริเวอร์ไรน์ ส่วนบ้านพักอาศัย อาทิ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต คลอง2, บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ลาดปลาดุก – บางไผ่สเตชั่น, บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ เพิ่มสิน – วัชรพล และ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้า เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

ทั้งนี้เชื่อว่ามาตรการลดค่าโอน-จดจำนอง จะมีส่วนกระตุ้นยอดขาย การลดค่าโอน 2 % และค่าจดจำนอง 1% รวมกัน 3% ให้เหลือ 0.01% มีผลเท่ากับภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายล้านละ 30,000 บาท ลดเหลือล้านละ 300 บาทโดยไม่ระบุว่าต้องเป็นบ้านหลังแรก

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อเป็นการผนึกกำลังตอบรับมาตรการรัฐในฐานะภาคเอกชนรวมถึงช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯ ได้เปิดตัวแคมเปญ “ให้แรง แซงรัฐ” มอบทันที “ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนและฟรีค่าจดจำนอง” พร้อมรับเงินคืนและโปรโมชั่นใน 17 โครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 3 ล้านบาททั่วประเทศ 

โดยบริษัทฯได้รวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่จาก 17 โครงการทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 3 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ อาทิ คอนโดมิเนียมแบรนด์ ดีคอนโด, เดอะ เบส, เดอะ ไลน์ และลา กาซิตา หัวหิน ทาวน์โฮมและโครงการมิกซ์โปรดักส์แบรนด์ สิริ เพลส และ อณาสิริ รับทันทีฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน และฟรีค่าจดจำนอง พร้อมรับเงินคืนและโปรโมชั่นในแต่ละโครงการ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับกับมาตรการลดภาระภาษีของรัฐบาล บริษัทฯได้จัดโปรโมชั่น 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ โอเชี่ยนทาวน์ เมือง-รัษฎา จ.ภูเก็ต ราคาเริ่มต้นที่ 2.69ล้านบาท และโครงการ โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ – ขอนแก่น จ.ขอนแก่น เริ่มต้นที่1.39 ล้านบาท โดยลูกค้าที่ซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมในช่วงระยะเวลาที่กำหนด สามารถเลือกรับสิทธิพิเศษได้ 1 รายการโดยให้เลือกระหว่าง สมาร์ทโฟน Samsung Note10, ทริปล่องเรือยอช์ทส่วนตัวที่พัทยา 1 วัน หรือ ทองคำเเท่ง 1 บาท คาดว่า ส่งผลให้ยอดขายรวมตลอดทั้งปีนี้ถึง 1,000 ล้านบาทตามเป้า