กรุงศรี เปิดตัว “กรุงศรี นิมเบิล” ฮับด้านไอที ช่วยพัฒนานวัตกรรมใหม่

  กรุงศรี เปิดตัว “กรุงศรี นิมเบิล” ฮับด้านไอที ช่วยพัฒนานวัตกรรมใหม่

กรุงศรี ทุ่มหลายร้อยล้าน ตั้งฮับด้านไอที “กรุงศรี นิมเบิล” หนุนพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

      นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดธนาคารได้ประกาศให้บริษัทใหม่กรุงศรี นิมเบิล” (Krungsri Nimble) เป็นฮับในการสร้างและดูแลโซลูชั่นด้าน ไอที (IT solutions hub) สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกรุงศรีด้วยงบประมาณหลายร้อยล้านบาทต่อปี

     พร้อมหนุนคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีศักยภาพด้านวิศวกรรมไอทีที่มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ (Making innovative changes) พร้อมเติบโตไปกับองค์กรในบรรยากาศการทำงานที่สนับสนุนการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ

     “กรุงศรีมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรมดิจิทัลมาโดยตลอด ตามกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้แนวคิด Think Digital First โดยให้ กรุงศรี นิมเบิล สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างจริงจังของกรุงศรีสู่ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินเพื่อประโยชน์ของลูกค้า

.    ซึ่ง กรุงศรี นิมเบิล จะเป็นพลังสำคัญที่จะสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเงินของธนาคารและบริษัทในเครือกรุงศรีให้รุดหน้าอย่างรวดเร็ว ตอบกระแสdisruption ได้อย่างตรงจุด และยังต่อยอดขีดความสามารถของกรุงศรีได้อย่างครอบคลุม

    ทั้งนี้ กรุงศรีได้แต่งตั้ง นายฐากร ปิยะพันธ์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท กรุงศรี      นิมเบิล จำกัด และนางสาวสายสุนีย์ หาญประเทืองศิลป์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

       “คุณฐากรจะนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมพร้อมวิสัยทัศน์การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในอนาคต มาใช้ในการวางกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานของกรุงศรี นิมเบิล พร้อมนำทีมคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียลมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในกรุงศรี นิมเบิล ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลรับผิดชอบของคุณสายสุนีย์ ที่มีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีให้กับองค์กรชั้นนำทั่วโลกมานานกว่า 24 ปี และเป็นประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มาตั้งแต่ปี 2559 กรุงศรี นิมเบิล จะเป็นกำลังสำคัญในการยกระดับขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีทางการเงินในอนาคตของกรุงศรีให้รุดหน้าขึ้นไปอีกขั้น สู่การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของลูกค้าและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่เหนือกว่าของกรุงศรีนายอาคิตะ กล่าวเพิ่มเติม

    โครงสร้างการดำเนินงานของ กรุงศรี นิมเบิล จะเป็นไปโดยอิสระและคล่องตัว เน้นกระบวนการทำงานแบบ Agility เพื่อร่วมกันทำงานเพื่อพัฒนา IT solutions ที่ตอบโจทย์การพัฒนานวัตกรรมการเงิน มีไลฟ์สไตล์การทำงานที่กระชับและรวดเร็ว ในออฟฟิศลักษณะ co-working space ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบวัฒนธรรมองค์กรสมัยใหม่ที่แตกต่างจากธุรกิจธนาคารในรูปแบบเดิม

     โดย กรุงศรี นิมเบิล พร้อมเปิดรับคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพด้าน IT Architecture และ IT Developer เพื่อรองรับโครงการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินในอนาคตของกรุงศรี