หุ้น CKP ได้เวลาเก็บเกี่ยวเงินก้อนโตเข้ากระเป๋า !

หุ้น CKP ได้เวลาเก็บเกี่ยวเงินก้อนโตเข้ากระเป๋า !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'ซีเค พาวเวอร์' ของ 'ตระกูลตรีวิศวเวทย์' ได้เวลารับทรัพย์โรงไฟฟ้าไซยะบุรีเต็มๆ หลังทุ่มลงทุน 1.35 แสนล้านบาท !!

คงเป็นหุ้นโรงไฟฟ้าที่ 'โดดเด่น' และน่าจับตามอง สำหรับ บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP หลังขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าไซยะบุรีจำนวน 1,220 เมกะวัตต์ ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุด 7,600 ล้านหน่วยต่อปี ให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เรียบร้อยแล้ว งานนี้ 'ธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์' นายใหญ่ CKP กระซิบว่า ถึงเวลารับทรัพย์เต็มหลังลงทุน 1.35 แสนล้านบาท !! 

อีกทั้ง CKP ในฐานะผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าไซยะบุรี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสภาพสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติทั้งในปัจจุบันและในอนาคต งานนี้ 'นายใหญ่ CKP' ยังบอกว่าบริษัทได้ลงทุนเพิ่มเติมกว่า 19,400 ล้านบาท เพื่อศึกษา พัฒนา และเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด เพื่อลดผลกระทบต่อธรรมชาติและสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสมดุลอีกด้วย อ้าว !! หุ้น CKP คงกำลังเป็นที่สนใจของนักลงทุนไม่มากก็น้อยนะ 

157259459016

ธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์

เมื่อ บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC มีเป้าหมายคือการเป็นผู้นำของกลุ่มอุตสาหกรรมโรงกลั่นและบริษัทปิโตรเคมีในการก้าวสู่โลกยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืนนั้น ล่าสุด บริษัทเป็น 1 ใน 4 บริษัทที่เข้ารอบเพื่อชิงรางวัล 'BEST DIGITAL TRANSFORMATION PROGRAM' ปี 2019 ที่จัดขึ้นโดย 'THE ASIAN DOWSTREAM SUMMIT AWARDS' ถือเป็นการตอกย้ำสู่เป้าหมายดังกล่าว ! 

ด้าน 'นพดล ปิ่นสุภา' นายใหญ่ แห่ง IRPC ยังบอกว่ามี 'ความโดดเด่น' ทางด้านผลการดำเนินงานและเทคโนโลยีนวัตกรรม ซึ่งบริษัทที่เข้าชิงรางวัลดังกล่าวล้วนแต่เป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้แก่ เชลล์ อารามโก และปิโตรนาส นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัทในการนำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต และการทำงานตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะผลักดันให้บริษัทเข้าสู่เป้าหมายการเป็น 'IRPC 4.0' อีกด้วย

๐ 'บุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์' บอสใหญ่ บมจ.ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมครบวงจรรายใหญ่ของประเทศไทย เผย PHOL ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 98 บริษัท หุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2562 ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม สร้างคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายอย่างยั่งยืน

เรียกว่าธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นจริงๆ สำหรับ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยีหรือ AIT ล่าสุด ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปลายปี 'ศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์' ถึงกลับยิ้มปลื้ม หลังเตรียมเซ็นสัญญาคว้างานพัฒนาแอฟพลิเคชั่น ระบบ D-Ticket หรือระบบขายตั๋วดิจิทัลให้แก่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มูลค่ากว่า 920 ล้านบาท นี่ยังไม่นับรวมงานประมูลของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่รอเข้าประมูลและรอผลประมูลอีกเพียบ แบบนี้สิ ถึงจะสมคำร่ำลือว่าเป็นปีทองของ AIT จริงๆ

เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ต้องหายใจโล่งขึ้น สำหรับ บมจ.เอเวอร์แลนด์ หรือ EVER หลังรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใน 'ภาคอสังหาริมทรัพย์' ลดภาระให้กับผู้ซื้อที่อยู่อาศัย เพื่อสนับสนุนและบรรเทาภาระให้แก่ประชาชนที่ต้องการมีบ้าน ทั้งลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการโอนจากเดิมที่ 2% เหลือ 0.01% และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จาก 1% เหลือ 0.01% สำหรับกับการซื้อที่อยู่อาศัยไม่เกิน 3 ล้านบาท…..

งานนี้ 'สวิจักร โลจายะ' นายใหญ่ EVER ผู้ประกอบการอสังหาฯ ไซส์กลาง คอนโดมิเนียมแบรนด์ 'โพลิแทน' และ ทาวน์โฮม 'เอเวอร์ซิตี้' คึกคักบอกได้เลย…. รอรับยอดขายที่จะเพิ่มขึ้น แถมได้ยินว่ายอดขายไตรมาส 3 ปี 2562 ก็ไม่ธรรมดา อุ๊บ!! งานนี้รอฟังจากบอสใหญ่ EVER โชว์ตัวเลขยอดขายอีกไม่นานนี้ !! 

แว่วๆ มาว่าเดือนหน้า หัวเรือใหญ่ 'บุญสม กิจเกษตรสถาพร' แห่ง บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น หรือ TPS ผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แบบครบเครื่อง หุ้นน้องใหม่ไอพีโอที่กำลังมีอนาคต 'สดใส' จะขนทัพพนักงานบริษัทย้ายบ้านใหม่ ไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่แถวๆ ย่านรัชโยธิน แล้ว !!  หลังลงทุนก่อสร้างออฟฟิศแห่งใหม่เป็นของตัวเอง

งานนี้ 'นายใหญ่ TPS' พกพาความมุ่งมั่น ด้วยประสบการณ์การทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมากกว่า 12 ปี พร้อมกับทีมงานเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมี Service Mind รวมถึงบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ลูกค้าแนะนำปากต่อปาก พร้อมเตรียมเสนอขาย IPO ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ปีนี้ เอาเป็นว่า ตอนนี้เนื้อหอมสุดๆ อ้าว ! หากนักลงทุนสนใจ อดใจรออีกนิดไม่นานเกินปลายปีนี้ชัวร์ ! 

157259470432

บุญสม กิจเกษตรสถาพร

เรียกว่าเป็นธุรกิจในยุคใหม่ๆ ที่กำลังมาแรงจริงๆ สำหรับ 'ตู้นิรภัยให้เช่า' งานนี้ 'ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา' นายใหญ่ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD เปิดตัวลุยธุรกิจตู้นิรภัยให้เช่าซึ่งเป็นการต่อยอดบริการ “ห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า” ภายใน JWD Store It ! สาขาสยาม เจาะลูกค้าธุรกิจและรายย่อยที่ต้องการเก็บของมีค่าในที่ปลอดภัย

๐ 'นายใหญ่ JWD' ชูจุดเด่นเป็นผู้ประกอบการรายแรกในไทยที่รวม 2 บริการไว้ในที่เดียว เน้นการก่อสร้างและมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริกในการเข้า-ออก สแกนลายนิ้วมือและใบหน้า โดยตั้งเป้าอัตราเช่าพื้นที่แตะ 90-100% ภายใน 3 ปี พร้อมเตรียมเปิดบริการ JWD Store It! เพิ่มอีก 2 สาขาภายในปีนี้ และตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่ให้บริการรวมเป็น 2 หมื่นตารางเมตรภายในปีหน้าก้าวเป็นผู้นำธุรกิจที่มีสาขาและพื้นที่ให้บริการมากที่สุดอีกด้วย !