สั่งเด้ง5ตร. เซ่นปล่อยเด็กเที่ยว2ผับฉาว 'เอมซ่ารอค-ปะการัง'

สั่งเด้ง5ตร. เซ่นปล่อยเด็กเที่ยว2ผับฉาว 'เอมซ่ารอค-ปะการัง'

เผย "ผบช.ภ.8" สั่งย้ายด่วน 5 ตร. เซ่นปล่อยเด็กเที่ยว2ผับฉาว "เอมซ่ารอค-ปะการัง" หลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองบุกตรวจ

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกจับ 2 ผับชื่อดังเมืองชุมพร โดยมีการปล่อยเยาวชนเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ ได้นำเสนอข่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 31 ต.ค. 62 ที่ผ่านมามีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุม สถานบันเทิง เอมซ่ารอคผับ หรือ AIM ZAA ROCK PUB ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร และ ปะการังผับ ตั้งอยู่ ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร

โดยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้ตรวจสอบพบว่าผับทั้งสองแห่งนั้น เบื้องต้นพบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ แต่ไม่มีการตรวจบัตรประชาชนของนักเที่ยวเพื่อคัดกรองอายุก่อนให้เข้าใช้บริการแต่อย่างใด และยินยอมปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนเข้ามามั่วสุมใช้บริการภายในร้านเป็นปกติ และเมื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า มักเกิดปัญหาการทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายของเยาวชนเป็นประจำ

ขณะนี้ พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพย์จันทร์ ผบช.ภ.8 ได้สั่งการไปยัง ภ.จว.ชุมพร ให้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับให้มีคำสั่งให้ ผกก.ฯ, รอง ผกก.ปฯ , รอง ผกก.สส.ฯ,สวป.ฯ , สว.สส.ฯ (5 เสือโรงพัก) ที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ สภ.เมืองชุมพร ให้มาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ศปก.ภ.จว.ชุมพร) โดยการตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรมเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม ซึ่งหากพบข้อบกพร่อง หรือ ปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เคยกำชับทุกพื้นที่ไปหลายครั้งแล้ว ให้ ผู้บังคับบัญชาในทุกพื้นที่ต้องขานรับตามนโยบายที่ได้สั่งการไป หากเกิดเรื่องในลักษณะเช่นนี้ ให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด อีกทั้งต้องมีมาตรการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในกรณีที่ต่างหน่วยดำเนินการจับกุมฝ่ายเดียว จะพิจารณาลงทัณฑ์อย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 2342558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้ ต้องให้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย