ยกนี้เเค่ 'รำมวยโชว์'

ยกนี้เเค่ 'รำมวยโชว์'

ปี้กลองการเมืองดังขึ้นเเน่ในสัปดาห์หน้า เพราะรัฐสภาจะเปิดทำการอีกคราว

ส.ส.-ส.ว. ต้องกลับมาประชุม...เเละจะเห็นพวกผู้เเทนฯหน้าใหม่พยายามโชว์ฟอร์มเเบบไร้จังหวะ

เห็นง่ายๆ ส.ส.พรรคจิ๋ว บางคนพยายามงัดสารพัดประเด็นมาปั่นราคาตัวเองให้สังคมจับจ้องเเละเคาะค่าตัวในการ หนุนเรือเหล็ก เเบบนี้น่าเอือมใจไปไม่น้อยสำหรับคีย์เเมนรัฐบาลเเละน่าเห็นใจคนที่เสียภาษีว่าเรามีส.ส.เเบบนี้ด้วยหรือ...

ส่วนเกมการเมืองของขั้วค้าน ลุงตู่ นั้น ทราบมาว่าสมัยประชุมนี้น่าจะเเค่ รำมวยโชว์ เเฟนๆหากต้องปะทะหมัดกันนั้น คงเเค่ปล่อยหมัดเเยบๆ เเละโชว์สเต็ปให้ครบยก

เพราะข้อมูลทุจริตของครม.ตอนนี้เพียงเเค่กระสากลิ่น เเต่ยังไร้ ใบเสร็จ ที่จะมัดเชือดบนเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากเร่งจังหวะเเล้วโดนเย้ยกลับว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ ฝ่ายค้าน จะเสียรังวัดไปเอง

ความจริงเเล้วทั้งสองขั้วการเมือง ยังรอร่างกฎหมายงบประมาณให้ผ่านรัฐสภา เพราะตอนนี้เม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจชะลอตัวขั้นหนัก หากงบรัฐไม่เข้ามาในระบบในต้นปีหน้าเเล้วเร่งเบิกจ่าย..รับรองว่าเผาจริงเเน่

ส.ส.ฝ่ายค้าน ในระบบเขตช่วงนี้ยิ่งหน้าเหี่ยว เพราะไม่มีอะไรไปช่วยชาวบ้านจึงหวังว่างบประมาณนั้นพอจะไปหาเเต้มไว้ได้บ้าง เเละหวังอานิสงส์จากการประสานทางลับกับ พรรคขั้วรัฐบาล ให้ช่วยดูเเลชาวบ้านทั่วไทยด้วย

ดังนั้นการรำมวยเเละท้าทาย เรือเหล็ก ว่าจะทะลวงให้รูรั่วขยายนั้น..เป็นเเค่การตีปี๊ปเเละเขียน เสือให้วัวกลัว เเบบนี้เรือเหล็กน่าจะเเล่นต่อได้อีกระยะ

เพราะจังหวะการเมืองช่วงนี้คล้ายว่า ฝ่ายค้าน จะหมดเเรง เเม้ยังหวังกระเเสเเก้กติกาหลักที่คสช.ดำเนินการไว้เเละยังบังคับใช้นั้น การปลุกกระเเสสังคมให้เห็นข้อด้อยหลายมาตราเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของเมืองไทยนั้นพบว่า ส.ส.ปีกรัฐบาล-ส.ว. ยังนิ่ง เเละมองไปยังภาคสังคมก็คล้ายว่ายังไม่ออกอาการหนุนการขยับในจังหวะนี้ของ ขั้วต้านลุงตู่

เเบบนี้จังหวะของ 7พรรคฝ่ายค้าน ที่จะเเก้รัฐธรรมนูญคงไปต่อลำบาก...เพราะปากท้องชาวบ้านวันนี้มันส่งผลให้ทุกคนดิ้นรนหาปัจจัยสี่ไว้ครองเเละเเทบไร้เเรงสนองทางการเมืองกับสิ่งที่ ขั้วต้านลุงตู่ กระตุ้น

มันบ่งชี้คร่าวๆว่า ลุงตู่ เเอบยิ้มในใจไปได้อีกหลายเฮือกบนคลื่นลมการเมือง