วิเคราะห์สถานการณ์"ราคาน้ำมัน" (1 พ.ย.62)

วิเคราะห์สถานการณ์"ราคาน้ำมัน" (1 พ.ย.62)

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตัวเลขอุตสาหกรรมจีนปรับลดติดต่อกัน 6 เดือน

- ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังนักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ล่าสุด ตัวเลขกิจกรรมภาคโรงงานของจีนในเดือน ต.ค. 62 ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6  นอกจากนี้การเติบโตด้านบริการของจีนยังอยู่ในระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือน ก.พ. 59 เป็นต้นมา

-/+ นักลงทุนยังจับตามองผลการเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้า ระหว่างสหรัฐฯ และจีน  ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่าจะเจรจาในการประชุมเอเปคในเดือนพ.ย. 62 โดยการเจรจาจะต้องเลื่อนออกไป หลังชิลีประเทศเจ้าภาพได้ยกเลิกการประชุมเอเปค เนื่องจากเหตุการณ์การประท้วงและความรุนแรงในประเทศ

+ ท่อขนส่งน้ำมัน Marketlink ในสหรัฐฯ ที่เชื่อมต่อจากท่อขนส่งน้ำมัน Keystone ไปยังจุดส่งมอบน้ำมันดิบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา ได้ประกาศลดกำลังการขนส่งน้ำมันดิบลง หลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลก่อนหน้านี้

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากปริมาณการส่งออกน้ำมันเบนซินที่เพิ่มขึ้นจากจีน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันเบนซินยังคงได้รับแรงหนุนจากความต้องการใช้ในอินเดีย

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลยังคงเพียงพอต่อความต้องการใช้ในภูมิภาค ประกอบกับการนำเข้าน้ำมันดีเซลของเวียดนามได้ปรับตัวลดลง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-วิเคราะห์สถานการณ์'ราคาน้ำมัน' (31 ต.ค.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์'ราคาน้ำมัน' (30 ต.ค.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (24 ต.ค.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์'ราคาน้ำมัน' (21 ต.ค.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์'ราคาน้ำมัน' (18 ต.ค.62)