หุ้นไทยวันนี้คาดเคลื่อนไหวแดนลบ

หุ้นไทยวันนี้คาดเคลื่อนไหวแดนลบ

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวในแดนลบในกรอบ 1,590-1,595 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ จากความไม่แน่นอนสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ขณะที่ตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือนต.ค.ของจีนที่หดตัวลงสู่ 49.3 จุด ส่งผลให้มีความกังวลด้าน Demand การใช้น้ำมัน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (31 ต.ค.) SET Index แกว่งตัวแคบปิดลบเล็กน้อย -0.34 จุด (-0.02%) ปิดที่ระดับ 1,601 จุด ด้วย Volume 6.4 หมื่นล้านบาท โดยแม้ว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ตามคาดแต่ส่งสัญญาณชะลอการลดดอกเบี้ยในช่วงถัดไปส่งผลให้ทิศทาง Fund flow ยังคงชะลอตัว ประกอบกับมีแรงขายกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง รวมถึงแรงขายกลุ่ม ICT ที่ราคาดีดตัวขึ้นแรงก่อนหน้านี้เป็นตัวถ่วงดัชนี ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,867 ล้านบาท แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 396 ล้านบาท และ Net Long TFEX จำนวน 2,891 สัญญา

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (1 พ.ย.) มีมุมมองเป็นลบคาด SET อ่อนตัวลงทดสอบ 1,590 – 1,595 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ จากความไม่แน่นอนสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หลังเจ้าหน้าที่จีนแสดงความไม่มั่นใจเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าในระยะยาวกับสหรัฐ

นอกจากนี้ตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือนต.ค.ของจีนที่หดตัวลงสู่ 49.3 จุดส่งผลให้มีความกังวลด้าน Demand การใช้น้ำมัน ประกอบกับกลุ่มโอเปกรายงานการผลิตน้ำมันในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นกดดันให้ราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อีกทั้ง Fund flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกหลัง Fed ส่งสัญญาณชะลอการปรับลดดอกเบี้ยในช่วงถัดไปจะเป็นแรงกดดันต่อภาวะตลาดด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงซื้อรายตัวดักงบ 3Q19 ช่วยพยุงดัชนีในจังหวะที่อ่อนตัวลงได้

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy หุ้นที่คาดงบ 3Q19 เติบโต GPSC, BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART, BGC ,WORK กลุ่มไฟแนนซ์ MTC, SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยระดับต่ำ Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW, CPALL

หุ้นแนะนำวันนี้ BBL (ปิด 174 ซื้อ/เป้า Bloomberg consensus 212 บาท) กลุ่มธนาคารราคาหุ้นลดลงสะท้อนภาพรวมธุรกิจที่อ่อนแอไปมากแล้ว ขณะที่ Valuation เริ่มน่าสนใจ หลายหลักทรัพย์ Trade ต่ำกว่า BVPS เราเลือก BBL เป็น Top pick ของกลุ่ม เนื่องจากเน้นปล่อยสินเชื่อกลุ่มลูกค้า Corporate ทำให้มีความเสี่ยงจากปัญหา NPLs น้อยกว่าคู่แข่งที่เน้นรายย่อยและ SMEs

CPF (ปิด 25.25 ซื้อ/เป้า 33.5) ทยอยสะสมมองราคาหุ้นลดลงสะท้อนข่าวแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์หมูแอฟริกาไปแล้ว ขณะที่ปัจจุบันราคาหมูในประเทศเริ่มฟื้นตัวจากระดับ 55 บาทต่อ ก.ก. เป็น 60 บาทต่อก.ก. เช่นเดียวกับราคาหมูเวียดนามที่ฟื้นตัวขึ้นกว่าเท่าตัวจากระดับ 33,000 ดองต่อ ก.ก. ขึ้นเป็น 60,000 ดองต่อก.ก. ในปัจจุบันคาดว่าจะช่วยหนุนผลประกอบการ 3Q19 และ 4Q19 ฟื้นตัว