100 ชีวิตหนีตายอลหม่าน สลดปู่นอร์เวย์ดับคาห้อง เหตุไฟไหม้คอนโดฯพัทยาใต้

100 ชีวิตหนีตายอลหม่าน สลดปู่นอร์เวย์ดับคาห้อง เหตุไฟไหม้คอนโดฯพัทยาใต้

สุดสลด! ปู่ชาวนอร์เวย์สำลักควันดับคาห้อง อีก 100 ชีวิตหนีตายอลหม่าน เหตุไฟไหม้คอนโดฯพัทยาใต้ก่อนรุ่งเช้าวันนี้ ตร.เร่งตรวจสอบ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.ท.หญิง ชนิกานต์ เผื่อนพินิจ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่อาคารชุดเซ็นเตอร์ คอโดเทล พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชุดพบประชาชนที่พักอาศัยภายในตัวอาคารต่างพากันแตกตื่น หนีออกจากตัวอาคารกันอย่างโกลาหล ตรวจสอบต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นที่ 9 ห้อง 3/319 A6 มีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก กลุ่มควันพวยพุ่งคละคลุ้งไปทั่วทั้งตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ถังสารเคมีและระดมฉีดน้ำเข้าไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบริเวณรอบอาคารไม่สามารถนำรถกระเช้าเข้าสนับสนุนได้ จึงใช้รถดับต่อเข้ากับระบบดับเพลิงของตัวอาคารชุด แล้วลากสายยางฉีดน้ำสกัดกันลุกลามจนสามารถสกัดเปลวเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบภายในห้องถูกเปลวเพลิงเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมด ภายในห้องนอนยังพบร่าง MR.STEIN ARNE JENSEN อายุ 66 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง

สอบถามพนักงานของอาคารชุดที่เกิดเหตุทราบว่า ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยเพลิงไหม้ดังขึ้นจากชั้นที่ 9 จึงรีบนำกำลังรีบไปตรวจสอบ แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีกระแสลมแรง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แล้วลำเลียงผู้อาศัยออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัยดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของห้องคาดเสียชีวิตเนื่องจากสำลักควันไฟ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุนั้นจะต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป