ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวหลังเฟดลดดอกเบี้ย

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวหลังเฟดลดดอกเบี้ย

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวหลังเฟดลดดอกเบี้ย อีกทั้งราคาทองยังได้แรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่มั่นใจต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี (31ต.ค.)ดีดตัวขึ้น จากปัจจัยการอ่อนค่าของดอลลาร์ หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ราคาทองยังได้แรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่มั่นใจต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 0.82% ปิดที่ราคา 1,508.9 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น เมื่อวันพุธ(30ต.ค.) คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดมีมติ 8-2 เสียงปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.50-1.75% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ แต่เฟดส่งสัญญาณพักวงจรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในขณะนี้

ทั้งนี้ เฟดประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ และเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน

ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่จีนมีความไม่มั่นใจเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าในระยะยาวกับสหรัฐ

นอกจากนี้ การที่ประธานาธิบดีเซบาสเตียน ปิเญร่า ผู้นำชิลี ประกาศยกเลิกการประชุมสุดยอดกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองซานติอาโกในเดือนหน้า ท่ามกลางเหตุการณ์จลาจลที่เกิดขึ้นในประเทศ ก็ได้สร้างความไม่แน่นอนต่อการบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน เนื่องจากมีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน จะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในการประชุมเอเปค