43เอสเอ็มอีไทยจบหลักสูตรดิจิทัล"อาลีบาบา"

43เอสเอ็มอีไทยจบหลักสูตรดิจิทัล"อาลีบาบา"

เผย 43 ผู้ประกอบการไทย จบหลักสูตร Netpreneur รุ่นบุกเบิกของอาลีบาบา สร้างแรงบันดาลใจสู่โอกาสพัฒนาธุรกิจจากเศรษฐกิจดิจิทัล

อาลีบาบา บิซิเนส สคูล สถาบันอบรมภายใต้ อาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศการจบหลักสูตรอบรม Netpreneur ประเทศไทยของผู้ประกอบการจำนวน 43 ราย ที่จัดขึ้นร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และบริษัทกองทุนร่วมลงทุนข้ามชาติ Gobi Partners หลักสูตรอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 ต.ค2562 ที่สำนักงานใหญ่อาลีบาบา เมืองหังโจว ประเทศจีน มีเป้าหมายสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรูปแบบธุรกิจดั้งเดิม และรูปแบบดิจิทัลปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำประโยชน์จากวิธีบริหารธุรกิจที่หลากหลายของอาลีบาบา มาผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของประเทศไทย

มีผู้ประกอบการทั้งสิ้น 43 รายที่ผ่านกระบวนการคัดเลือก มาจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจค้าปลีก บริการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีเป้าหมาย อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา ฟินเทค ท่องเที่ยว ซึ่งมาจากกลุ่มธุรกิจดั้งเดิมที่พร้อมจะปรับตัวไปสู่ดิจิทัลและกลุ่มธุรกิจดิจิทัลที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนไปสู่การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเต็มรูปแบบ

นายไบรอัน เอ หว่อง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านโครงการระดับโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า การจบหลักสูตรเป็นเพียงจุดเริ่มต้น หวังว่าผู้เข้าร่วมหลักสูตรจะนำสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้และกลายเป็นผู้ขับเคลื่อนทางดิจิทัล สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการและเจ้าของกิจการรายอื่นให้พัฒนาธุรกิจไปสู่ธุรกิจดิจิทัล

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการเติมเต็มแนวคิดแบบดิจิทัลให้กลุ่มผู้ประกอบการ การเรียนรู้อันเป็นประโยชน์จากอีโคซิสเต็มของอาลีบาบา การแลกเปลี่ยนแนวคิดกับผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทำให้ผู้เข้าร่วมหลักสูตรเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจดิจิทัลชัดเจนยิ่งขึ้น

ขณะที่ แชนน่อน กัลยาณมิตร Venture Partner จาก Gobi Partners กล่าวว่า พร้อมหนุนโครงการรูปแบบนี้ในไทย ซึ่งมีส่วนผลักดันให้ผู้ประกอบการที่มีวิสัยทัศน์พัฒนาศักยภาพได้เต็มที่ด้วยการใช้นวัตกรรมดิจิทัลเปลี่ยนธุรกิจให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ

ผู้เข้าร่วมหลักสูตรอบรม Netpreneur ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของอาลีบาบา ที่พัฒนาจากบริษัทสตาร์ทอัพขนาดเล็ก มาเป็นดิจิทัลอีโคซิสเต็มอย่างเต็มรูปแบบ เรียนรู้การใช้อินไซท์มาวางกลยุทธ์บนแพลตฟอร์มต่างๆ ของอาลีบาบาและกลุ่มธุรกิจหลัก รวมถึงศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศจีนด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หุ้น“อาลีบาบา”-“ไป่ตู้”วูบในตลาดหุ้นสหรัฐหวั่นถูกถอด

-อาลีบาบาตั้งเป้ายอดขายอีคอมเมิร์ซ10 ล้านล้านหยวน

-จัดเต็ม! 'แจ็ค หม่า' โชว์คอนเสิร์ตอำลาอาลีบาบา

-ปีทอง 'อาลีบาบา' ถึงเวลา 'แจ็ค หม่า' ส่งไม้ต่อ