'แม่มณี' โป๊ะแตก! เปิดร้านทองปลอม สร้างโปรไฟล์อวดลูกข่าย

ตรวจค้นอาคารพาณิชย์ "แม่มณี" เปิดร้านทองปลอม สร้างโปรไฟล์อวดลูกข่ายรวยจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2562 พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผดด.สืบสวน ภ.ขว.อุดรธานี , พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี . พ.ต.ท.อัครบุตร อัครสุขบุตร รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และ สภ.เมืองอุดรธานี แยกย้ายเข้าทำการตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ที่ น.ส.วันทนีย์ หรือเดียร์ หรือ แม่มณี ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี เจ้าของวงแชร์ออมเงิน-ออมทองแม่มณี กับ นายเมธี หรือบอส ชิณภา อายุ 20 ปี สามีหนุ่ม หลังจากทั้ง 2 คน จะถูกออกหมายจับในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยได้นำหมายค้น ศาล จ.อุดรธานี เข้าค้นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 ห้อง เลขที่ 80/39 , 80/41 และ 80/42 ซ.จินตคาม ถ.อำเภอ เทศบาลนครอุดรธานี ที่ น.ส.วันทนัย์ ซื้อและเช่าไว้ โดยมีประธานชุมชน เป็นพยานนำตรวจค้น ที่ตำรวจให้ช่างกุญแจเปิดล๊อคประตูบานเลื่อนออก ชั้นล่างพบโต๊ะทำงาน 3 โต๊ะ โน้ตบุก คอมพิวเตอร์ 1 ชุด กล่องเครื่องสำอางยี่ห้อ MANILA และตุ๊กตา ชั้น 2 เป็นห้องนอน และห้องนอนเด็ก ชั้นที่ 3 ห้องด้านหน้าเป็นห้องนอนพบกล่องพัสดุไปรษณีย์ เมื่อเปิดออกมาพบใบถอนเงินธนาคาร มีลายเซ็นนายเมธี ชิณภา จำนวนมาก

ส่วนห้องที่ 2 ของชั้น 3 ที่หน้าห้องติดป้ายว่า บ.ห้างทองแม่มณี (2019) จำกัด เปิดเข้าไปในห้องพบว่า มีการตกแต่งห้องเป็นร้านขายทอง ที่มีตู้โชว์ทองและเคาน์เตอร์โชว์ทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอ แหวน เลสข้อมือ จำนวนมาก เหมือนกับร้านทองทั่วไป มีป้ายราคาทองคำประจำวัน และพบตู้เซฟ 1 ตู้ ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตัวแทนสมาคมร้านทองอุดรธานี มาตรวจสอบ พบว่าเป็นทองชุบ ที่คาดว่า แม่มณีใช้สำหรับไลฟ์สด โชว์ลูกข่ายให้ทราบว่า เป็นเจ้าของกิจการร้านทอง และสร้างโปรไฟล์ของตัวเองให้ดูดี

ส่วนที่อาคารเลขที่ 80/41 ที่เป็นอาคารที่แม่มณีเช่า นางอุมารินทร์ มินทร์พยัคฆ์ อายุ 60 ปี และครอบครัว เจ้าของห้องเช่าเดินทางมาเป็นพยาน และเจ้าของอาคาร นำกุญแจสำรองมาเปิดให้ ที่ชั้น 1 หน้ากระจกหน้าอาคาร ติดป้าย MANILA แบรนด์เครื่องสำอางค์ของแม่มณี มีการตกแต่งโซฟา ม่าน เป็นแบบหลุยส์ ราคาแพง ที่ใช้สำหรับไลฟ์สดรีวิวสินค้า และเครื่องสำอางค์ MANILA หลายกล่อง และตู้เชฟขนาดใหญ่ ส่วนชั้น 2 เป็นห้องนอนหรูตกแต่งด้วยตู้ เตียงหลุยส์ และ ตู้เชฟ ส่วรชั้น 3 ห้องด้านหน้าเป็นห้องนอนธรรดา ส่วนห้องด้านหลังเป็นห้องพระ มีหุ้นขี้ผึ้งเกจิอาจารย์ดังเท่าตัวจริง จำนวน 3 รูป ที่คาดว่าแม่มณี ใช้สร้างภาพว่า เป็นคนชอบทำบุญ สร้างพระ สร้างโปรไฟล์กับตัวเอง

ส่วนอาคารเลขที่ 80/42 ที่ซื้อไว้ พบว่าเป็นห้องโล่ง ไม่มีสิ่งของอยู่ภายใน ส่วนอาคารพานิชย์ตรงกันข้ามเลขที่ 452/10 ที่แม่มณีซื้อไว้ ยังขอหมายค้นไม่ได้ เพราะไม่ชัดเจนเรื่องผู้ครอบครอง

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.อัครบุตร อัครสุขบุตร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นำหมายค้นศาล จ.อุดรธานี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 651/407 บ้านเอื้ออาทรอุดรธานี 3 หมู่ 1 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านที่ น.ส.เดียร์ มีชื่ออยู่ทะเบียนบ้านหลังนี้ และมารดาอาศัยอยู่ พบว่าบ้านถูกปิดเงียบไม่มีคนอยู่ พบเพียงเพื่อนบ้านระบุว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน มีคนเข้ามาทำความสะอาด และเมื่อรับทางตำรวจแจ้งว่าประธานชุมชนไม่อยู่ จึงไม่มีพยานนำเข้าตรวจค้น ทางตำรวจจึงใช้การติดหมายอายัดบ้านไว้ก่อน รอเข้าตรวจค้นอีกครั้ง

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำหมายค้นศาล จ.อุดรธานี เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 445/40 ชุมชนพาสุกมั่นคง ถ.นเรศวร เทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของมารดานายบอสฯ พบมารดานายบอสอยู่ที่บ้าน และนำตำรวจเข้าตรวจค้น โดยใช้หน้ากากอนามัยปิดใบหน้า จากการตรวจค้นในบ้าน ตำรวจได้ตรวจยึดเอกสาร , สมุดเงินบัญชีเงินฝากธนาคาร และกรมธรรม์ประกันชีวิตของนายบอส ที่ทำขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา และถูกส่งกรมธรรม์ทางไปรษณีย์ วงเงินประกันชีวิต 19 ล้านบาท จ่ายเบี้ยประกันครั้งแรก 1,050,133 บาท ผู้รับผลประโยชน์เรียงลำดับคือ น.ส.วันทนีย์ , นายเมธี และบุตรสาว ตามลำดับ ตำรวจเชิญแม่นายบอสฯ ไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองอุดรธานี

จากการตรวจค้นครั้งนี้ ทั้งโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ และ เอกสารการเงิน ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร้านทองที่อยู่บนชั้น 3 ตรวจสอบแล้วว่าเป็นทองชุบ และห้องที่ตกแห่งด้วยตู้ และเตียงหลุยส์ ไว้สำหรับไลน์ขายสินค้า และทรัพย์สินอื่น เพื่อจะสร้างโปรไฟส์โชว์ลูกค้าว่ารวยจริง จะตรวจยึดไว้ทั้งหมด ซึ่งทรัพย์สินภายในอาคารพานิชย์ทั้งหมด ตำรวจจะอายัดทรัพย์ไว้ ห้ามเคลื่อนย้าย และจะทำบัญชีสรุปว่า ตรวจยึดอะไรบ้าง โดยทางตำรวจขอแจ้งให้ผู้เสียหาย ทราบว่าทองทั้งหมดเป็นทองปลอมทั้งนั้น อย่าเพิ่งตื่นตระนกกันแห่กันมาดูทรัพย์สินที่ตรวจยึดในวันนี้