Giambattista Valli x H&M โบฮีเมียนวิญญาณโรมัน

Giambattista Valli x H&M โบฮีเมียนวิญญาณโรมัน

ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียน ฌัมบาติสตา วาลลี (Giambattista Valli) คอลลาบอเรตกับอุตสาหกรรมแฟชั่นสวีเดน H&M สร้างสรรค์คอลเลคชั่น Giambattista Valli x H&M ความหรูหราแบบโอตกูตูร์ในราคาจับต้องได้

แม้สร้างแบรนด์ในปารีส แต่ ฌัมบาติสตา วาลลี (Giambattista Valli) ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนซึ่งเกิดในกรุงโรม ก็ไม่เคยลืมเชื้อชาติความเป็นชาวโรมัน 

มร.ฌัมบาติสตา เลือกแลนด์มาร์คสำคัญทางประวัติศาสตร์ของโรม Palazzo Doria Pamphilj พระราชวังโบราณซึ่งผนังและเพดานของโถงทางเดินตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตาด้วยศิลปะและประติมากรรมสไตล์โรมัน เป็นสถานที่เปิดตัวคอลเลคชั่น Giambattista Valli x H&M ที่เขาคอลลาบอเรตกับ H&M แขกเหรื่อที่ได้รับเชิญไปร่วมงานต่างตื่นตะลึงกับรันเวย์สุดอลังการและฉากหลังแห่งความเป็นโรมัน ยิ่งช่วยขับเน้นจิตวิญญาณแห่งความมีอิสระเสรี ผลงานออกแบบที่โดดเด่น และความงามประณีตของเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้

ผมสร้างแบรนด์แฟชั่นของตัวเองขึ้นในปารีส แต่ผมมีความภาคภูมิใจในเชื้อชาติโรมันของผม และหัวใจของผมผูกพันกับโรม นครอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้เสมอ" มร.ฌัมบาติสตา วาลลีกล่าวและว่า “ด้วยเหตุนี้ ผมจึงเลือกโรมให้เป็นสถานที่จัดงานแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่ Palazzo Doria Pamphilj ความหลากหลายของโรม ได้สร้างมุมมองและบุคลิกของผมขึ้นมา นับว่าวิเศษมากที่ผมได้เห็นผลงานทั้งหมดนี้มีชีวิตชีวาในบ้านเกิดของผมเอง”

1572516697100

157251669750

ผลงานจากความร่วมมือระหว่าง Giambattista Valli และ H&M เป็นอมตะและงดงามอย่างเป็นธรรมชาติ โลดแล่นบนรันเวย์ที่เต็มไปด้วยสีชมพู ซึ่งมีทั้งบรรดานายแบบนางแบบหลากหลายลุค รวมไปถึงชาวโรมันแท้ๆ ที่ได้รับคัดเลือกให้เดินบนรันเวย์ 

157251669696

157251669672

มร.ฌัมบาติสตา วาลลี ดีไซเนอร์ และเคนดัลล์ เจนเนอร์

งานแฟชั่นโชว์จบลงด้วยชุดฟินาเล่สุดอลังการ นำโดย เคนดัลล์ เจนเนอร์ (Kendall Jenner) ในชุดสีแดงเฉิดฉายที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นชุดอันโดดเด่นที่เธอเลือกสวมใส่ในแคมเปญนี้ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานแฟชั่นโชว์ ได้แก่ Troye Sivan, Sofia Carson, Alexa Demie, Halima Aden, H.E.R, Cameron Monaghan, Chiara Ferragni และ Chris Lee ทุกคนล้วนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าจากคอลเลคชั่นนี้

“การเป็นเจ้าภาพจัดงานเปิดตัว Giambattista Valli x H&M ในค่ำคืนแห่งโรมันที่แท้จริงนี้ ช่างเต็มไปด้วยความสนุกสนานและเปี่ยมเสน่ห์ ผสานกลิ่นอายแบบ ‘ชีวิตแสนหวาน’ (จากภาพยนตร์ La Dolce Vita) และน่าเบิกบานใจอย่างยิ่ง จิตวิญญาณแห่งคอลเลคชั่นที่มีเอกลักษณ์นี้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในห้องที่เต็มไปด้วยความงดงามเรืองรองของประวัติศาสตร์ ขณะที่นายแบบนางแบบ และวาลลีผู้เป็นคลื่นลูกใหม่ เดินอวดโฉมบนรันเวย์ และพร้อมที่จะเป็นดาวเด่นในค่ำคืนนี้ที่นี่และบนท้องถนนของกรุงโรม" Ann Sofie Johansson ครีเอทีฟแอดไวเซอร์ H&M กล่าว

157251669799

Giambattista Valli x H&M เกิดจากการนำเอกลักษณ์ความโดดเด่นในสไตล์ของ Giambattista มารังสรรค์ผลงานออกมาในรูปแบบที่แตกต่าง แต่ยังคงความเป็นนิยามดีเอ็นเอของ Giambattista ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดรสที่มีความฟู่ฟ่าหรูหรา แต่ยังคงไว้ซึ่งความอ่อนหวาน และถือ เป็นครั้งแรกของการทำคอลเลคชั่นผู้ชายออกมาวางขาย เพื่อให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้ครอบครองภายใต้คอนเซปต์ ผู้ชายสไตล์โบฮีเมียนแต่มีความทันสมัย มีความเป็นตัวของตัวเอง กล้าที่จะทำลายกฎเกณฑ์ทุกอย่าง

157251669783

157251669769

157251669675

คอลเลคชั่น Giambattista Valli x H&M มีทั้งเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรี เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ และแอคเซสซอรี่ วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 

สำหรับประเทศไทยวางจำหน่ายที่ H&M สาขาสยามพารากอน สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาดิ เอ็มควอเทียร์ และทางออนไลน์ th.hm.com

โดยในวันแรกของการเปิดขายพร้อมกันทั่วโลก(7 พ.ย.2562) แฟชั่นนิสต้าที่รอต่อคิวชอปปิงที่ H&M Flagship store เซ็นทรัลเวิลด์ จะได้สิทธิ์ลุ้นรับ Exclusive Gift จากคอลเลคชั่น Giambattista Valli x H&M ซึ่งมีเพียงจำนวน 5 ชิ้นเท่านั้น และ 100 ท่านแรกที่ชอปปิงแล้วแสดงใบเสร็จ รับทันที Premium Set จาก KIS Beauty Store

------------------------ 

ภาพ : อรอุมา ชวลิตธำรง