ภาพนี้มีความหมาย! 'สมศักดิ์-อนันต์-ศุภชัย-บรรณพจน์' ศิษย์ธรรมกายในข่าวร้อน

ภาพนี้มีความหมาย! 'สมศักดิ์-อนันต์-ศุภชัย-บรรณพจน์' ศิษย์ธรรมกายในข่าวร้อน

จับประเด็นโซเชียล ภาพนี้มีความหมาย! "สมศักดิ์-อนันต์-ศุภชัย-บรรณพจน์" ศิษย์ธรรมกายในข่าวร้อน


มหากาพย์ "คดีธรรมกาย" กลายเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เมื่ออัยการไม่สั่งฟ้องคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งสำนวนการไต่สวนคดีของ "อนันต์ อัศวโภคิน" บิ๊กเสี่ยอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง พัวพันคดียกยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในความผิดการฟอกเงินจากการขายที่ดิน

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่อยู่ในการกำกับของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมี "สมศักดิ์ เทพสุทิน" เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กำลังถูกจับตา เพราะมีภาพเก่าย้อนความหลัง "ศิษย์ธรรมกาย" ทั้ง สมศักดิ์ เทพสุทิน , อนันต์ อัศวโภคิน , ศุภชัย ศรีศุภอักษร และบรรณพจน์ ดามาพงศ์

"สมศักดิ์" เคยชี้แจงเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ขณะเข้ารับตำแหน่งรมว.ยธ.ในครม.ประยุทธ์สมัย 2 จากเหตุที่ชาวโซเชียลขุดภาพเก่าโจมตีเกี่ยวพันวัดพระธรรมกาย ว่า เป็นภาพสมัยเป็นรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ทำนโยบายเที่ยวทั่วไทยไปได้ทั้งเดือน โครงการดังกล่าวก็ไม่ได้ทำที่วัดพระธรรมกายวัดเดียว เพราะยังมีวัดที่เกี่ยวข้องร่วมอีก 3-4 วัด ยืนยันไม่ได้เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แต่ถ้าถามว่าเคยพบพระธัมมชโยหรือไม่ กลับตอบเคยเจอแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

น่าสนใจว่า ศิษย์ธรรมกายต้องฝ่าวิบากพัวพันคดีฟอกเงินร่วมกับเจ้าสำนัก "ธัมมชโย" ดังนี้
1. ศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นฯ อยู่ในเรือนจำ หลังถูกศาลฎีกาลงโทษ 7 ปีคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และสำนวนคดีที่สอง ศาลแพ่งสั่งชดใช้กว่า 9 พันล้านบาท
2. อนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ถูกดีเอสไอแจ้งดำเนินคดี 1.ฐานสมคบกัน และ 2.ร่วมกันฟอกเงิน เมื่อ พ.ค. 2560
3. บรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายบญธรรม คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกปปง.อายัดทรัพย์ที่มาจากการยักยอกและฟอกเงิน และโดนดีเอสไอสอบสวนคดีฟอกเงินเช่นกัน

คนเดียวในภาพที่ไม่ติดร่างแหพัวพันคดีดังกล่าว..คือ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" รมว.ยุติธรรมคนปัจจุบัน แต่กำลังเป็นใหญ่คุมองค์กรยุติธรรม!