ไปตั้งคนของ 'คนอื่น' ทำไม?

ไปตั้งคนของ 'คนอื่น' ทำไม?

ได้ยินทีมงานสร.1 แอบบ่นกันสนั่นตึกไทยคู่ฟ้า ในโทนเสียงขุ่นเคือง รัฐมนตรีบางคน สายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า

การแต่งตั้งโยกย้าย บิ๊กข้าราชการ ของกระทรวงใกล้ๆทำเนียบรัฐบาล ทำไมไปแต่งตั้ง บิ๊กข้าราชการ ที่แนบชิดกับฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลมาเป็นเข่ง...

จน ทีมงานสร.เกิดคำถามว่า รัฐมนตรียี่ห้อพปชร. ไม่คิดว่าจะโดนวางยาบ้างหรือ? ไม่คิดว่าคนของตัวเองที่อยู่ใกล้ชิดพปชร.จะน้อยใจหรือ? ไม่คิดว่า ทำไมระดับ รัฐมนตรี เชื่อใครบางคนที่ใกล้ตัวเกินไป จนลืมฟังเสียงรอบข้างที่ให้คอยเตือนสติกันเอาไว้ ไม่ให้ถล้ำลึก เพราะอาจจะตกเป็นเครื่องมือของ “บิ๊กบางคน” ได้

หากหลงเหลี่ยม “บิ๊กข้าราชการ” หรือมีรายการคุณขอมาจาก เพื่อนพรรคร่วมรัฐบาล ที่เคยอยู่ชายคาเดียวกัน จนออกอาการเป๋ ก็อาจจะส่งผลเสียให้กับ “รัฐบาลลุงตู่” ได้ แต่อาจจะเพราะ รัฐมนตรี มั่นใจตัวเองว่าสามารถยืนด้วยลำแข้งของตัวเองได้ จนหลงลืมเสียงเตือนจากคนรอบข้าง เรียกได้ว่าบินสูงแบบลืมมองเพดาน!

แบบนี้หากพลาดขึ้นมา..ก็ช่วยอะไรไม่ได้!เพราะมือไม้ที่เป็น ข้าราชการ จากกระทรวงใกล้ ทำเนียบรัฐบาล ตามที่ รัฐมนตรีวัย 53 ปี เสนอครม.ไปแล้วนั้น ไปสอบทานดูเลยว่าใกล้ชิดคนหลังบ้านของบางพรรคแค่ไหน?

หากคิดว่าดีแล้วก็ทำไป...แต่อย่าครวญในวันหลังแล้วกัน เพราะเกมนี้ ทั่นรัฐมนตรี เขียนบทด้วยตัวเอง กำกับบทเอง ฉากหน้าไม่มีตัวแสดงแทน ฉากหลังคนคุ้นเคยเล่นบท ผู้กำกับ เพื่อเซ็ตฉากให้สมจริง ไม่ให้ไล่จับกันได้ทัน แต่สุดท้ายก็ถูกจับไต๋มีเอี่ยวกันหลายคน 

รอยลว่าการแก้ปัญหาด้านการเรียนหนังสือและดูแล พ่อพิมพ์-แม่พิมพ์ ของชาติที่วันนี้มีสารพัดม็อบมาไล่บี้รายวันนั้น รัฐมนตรีวัย53ปีคนนี้จะเอาอยู่ไหม? ไหนจะมี สนามเมืองหลวง ให้ต้องเคลื่อนงานอีกแต่พบเพียงเสียงว่าพร้อม แต่ภาพจริงยังไม่มีมิติขยับให้แต้มไหล..

สองเกมนี้ รัฐมนตรี วัย 53 ปี อย่าคิดว่ามันง่าย เพราะวันนี้ไม่มีนกหวีดคล้องคอแล้วเสียด้วย...