Game Changer! ไอคอนสยาม พลิกฝั่งธนบุรีเทียบเมืองเศรษฐกิจ‘ผู่ตง’

Game Changer! ไอคอนสยาม พลิกฝั่งธนบุรีเทียบเมืองเศรษฐกิจ‘ผู่ตง’

ไอคอนสยาม  อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการของบริษัทคนไทยที่มีมูลค่าลงทุนสูงถึงกว่า 55,000 ล้านบาท

ท่ามกลางยุคที่ประเทศไทยเผชิญวิกฤติการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรง และความผันผวนทางเศรษฐกิจ!! นับจากเปิดประตูให้บริการเมื่อ 9 พ.ย.2561 ตลอดปีที่ผ่านมา ไอคอนสยาม ถูกยกให้เป็นต้นแบบโครงการค้าปลีก!! ที่บุกเบิกแนวความคิดที่แปลกใหม่ของการพัฒนาโครงการตอบโจทย์อนาคตที่สามารถรวบรวมศิลปะ ประเพณีท้องถิ่น นวัตกรรม สถาปัตยกรรมระดับโลก ประสบการณ์เหนือระดับในการชอปปิง และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ มารวมกันลงตัวได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน สะท้อนได้จากการดึงดูดนักลงทุนและนักพัฒนาโปรเจคค้าปลีกจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมชม  ในฐานะ ผู้พลิกเกมธุรกิจครั้งใหญ่!!

กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจ กล่าวว่า ไอคอนสยามเป็น Game Changer! ของธุรกิจในไทย ปลุกการท่องเที่ยวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นหนึ่งใน โกลบอลเดสทิเนชั่น เช่นเดียวกับหลายประเทศที่ทำเล “ริมแม่น้ำ เป็นย่านธุรกิจสำคัญ

การบุกฝั่งธนบุรีของไอคอนสยามนับเป็นสร้างย่านเศรษฐกิจใหม่ เป็นเมืองแฝดคู่ฝั่งพระนคร จากเดิมนักลงทุนมุ่งปักหลักย่านสยาม สีลม สุขุมวิท เวลานี้ฝั่งธนบุรี เหมือน ผู่ตง ของเซี่ยงไฮ้ ที่พลิกจากทุ่งนาเป็นเมืองเศรษฐกิจ หรืออีกภาพสะท้อนไม่ต่างจากแมนฮัตตัน นิวยอร์ก ก็ว่าได้

การพลิกเกมของไอคอนสยามผ่านวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย ยังเป็นการสร้าง Man-Made Attractions เกิดประโยชน์ในหลายมิติ!! ทั้งการดึงดูดนักลงทุน การใช้จ่ายสะพัดในระบบเศรษฐกิจจากนักท่องเที่ยวที่พบว่าจับจ่ายสูงเฉลี่ย 10,000-15,000 บาทต่อหัวที่เข้ามาเยือนไอคอนสยาม 

ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม กล่าวว่า ไอคอนสยามเป็น Game Changer Destination ที่สามารถสร้างศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวกลางเมืองของกรุงเทพฯ อยู่ที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและฝั่งธนบุรีได้สำเร็จ สร้างความเจริญกระจายไปสู่ชุมชนและธุรกิจรายล้อม เป็นปัจจัยสำคัญที่พัฒนาฝั่งธนบุรีให้ผงาดขึ้นเป็นมหานครอย่างรวดเร็ว

"ไอคอนสยามมีส่วนสำคัญช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ในฐานะแม่เหล็ก!! ของการท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นโกลบอล เดสทิเนชั่น ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและทั่วไทยให้เดินทางมาเยี่ยมชม วันนี้เราทำหน้าที่เหมือนแบรนด์แอมบาสเดอร์ของประเทศไทย!!"

 

 

157249863190

โดย 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม นอกเหนือจาก  สุขสยาม ที่ดึงดูดผู้คนเข้ามา 50,000-70,000 คนต่อวัน ริเวอร์ พาร์ค เสมือนเป็นระเบียงหน้าบ้าน มีการใช้พื้นที่ในการจัดประเพณีไทย 12 เดือน   การแสดงระบำสายน้ำ แสง สี เสียง มัลติมีเดีย  ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยากลายเป็น New Global Destination ด้วยการมี World Class Attraction ที่ทรงพลัง ทรู ไอคอน ฮอลล์ศูนย์การประชุมระดับโลกจุดประกายให้อุตสาหกรรมไมซ์ ทำให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางของการประชุมนานาชาติและการแสดงระดับชั้นนำของโลก ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทยกว่า 100 ชิ้น ภายในปี 2563 เตรียมเปิดบริการ ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก พื้นที่ศิลปะและพิพิธภัณฑ์ระดับโลก ซึ่งได้เปิดเฟสแรก ไอคอนสยาม อาร์ท สเปซ ไปแล้วเมื่อเดือน ก.ย. โดยเฟส 2 ริเวอร์ มิวเซียม ฮอลล์ จะเป็นพื้นที่สำหรับการจัดแสดงงานสำคัญจากทั่วโลก และการร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลก ทั้งหมดนี้จะทำให้มหานครกรุงเทพก้าวสู่ศูนย์กลางวงการศิลปะโลกอีกแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับ รถไฟฟ้าสายสีทอง คาดเปิดบริการกลางปี 2563 

นอกจากนี้ จะมีแม่เหล็กใหม่ระดับโลก "ซุปเปอร์พาร์ค" สวนสนุกจากประเทศฟินแลนด์ นำเสนอประสบการณ์ใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ "Blue by Alain Ducasse" ภัตตาคารฝรั่งเศสไฟน์ไดนิ่งสุดหรูโดยเชฟ Alain Ducasse หนึ่งในสองพ่อครัวระดับโลกที่ครอบครองมิชลินสตาร์กว่า 21 ดวง ได้สร้างแบรนด์ใหม่ให้ประเทศไทยโดยเฉพาะ  "%ARABICA" ร้านกาแฟชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมสูง เปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในไทยที่ไอคอนสยาม "เดียร์ทัมมี่" ฟู้ดส์มาร์เก็ตคอนเซปต์ใหม่

ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี พ.ย. และ ธ.ค.ไอคอนสยาม เตรียมงบกว่า300 ล้านบาทสำหรับจัด 10 อีเวนท์ใหญ่ระดับโลก!! ในธีม“The Great Iconic Celebration”โดยไฮไลท์Amazing Thailand Countdown 2020 วันที่ 31 ธ.ค.คาดว่าจะมีผู้คนหลั่งไหลเข้าร่วมงานทะลุ 4 แสนคน ทุบประวัติศาสตร์จากปีก่อนอยู่ที่ 3.5 แสนคน!!

ทางด้าน อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัทซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าช่วง 5 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ไอคอนสยามเริ่มเปิดตัวโครงการ จนถึงโครงการแล้วเสร็จ มูลค่าที่ดินบริเวณถ.เจริญนครสูงขึ้นกว่า 2 เท่า จากตารางวาละ 1.5-2.5 แสนบาท เป็นตารางวาละ 3-4.5 แสนบาท โครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ฝั่งธนบุรี ปี 2561 มี 12 โครงการ 6,509 ยูนิต ปี 2562 มี 8 โครงการ 5,538 ยูนิต หากพิจารณาคอนโดที่เปิดขายใหม่ปี 2560-2562 ที่ตั้งอยู่ใกล้ไอคอนสยาม บน ถ.เจริญนคร และคลองสาน 3 โครงการ 1,508 ยูนิต  มียอดขายรวมเฉลี่ยสูงถึง 95%

ปริญญา รักวาทิน นายกสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยาเติบโตกว่า 20% มีการลงทุนต่อเนื่องทั้งโครงการอสังหาฯ ขนาดใหญ่ โรงแรมระดับ 5 ดาว โครงการมิกซ์ยูส รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว ภัตตาคาร ร้านอาหาร เรือนำเที่ยว เรือดินเนอร์กลางคืน ฯลฯ ระบบการเดินทางโดยแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น 10-15% เรือด่วนและเรือท่องเที่ยวมีผู้สัญจรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มจาก 40,000 คนต่อวันเป็น 50,000 คนต่อวัน