'อนุพงษ์' ​ปัดตอบเป็นตัวอย่าง ให้ 'ประยุทธ์' ​แจงกมธ.ของสภาฯ

'อนุพงษ์' ​ปัดตอบเป็นตัวอย่าง ให้ 'ประยุทธ์' ​แจงกมธ.ของสภาฯ

"อนุพงษ์" ​ปัดตอบเป็นตัวอย่าง ให้ "ประยุทธ์" แจงกมธ.ของสภาฯ บอก "จะมาถามอะไรผม"

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.62 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้สัมภาษณ์ภายหลังการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน พิจารณาศึกษาและติดตรมการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการแก้ไข และบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัย ว่า ตนได้ให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งปบระมาณ ปี 2562 ว่า ในพื้นที่ภัยพิบัติ 74 จังหวัดนั้น มี 72 จังหวัดที่ได้รับงบประมาณ จังหวัดละ 200 ล้านบาท

ขณะที่อีก 2 จังหวัด คือ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับจังหวัดละ 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามในการชี้แจงตนได้รับความเห็นและข้อเสนอแนะจากกมธ.ฯ ฐานะฝ่ายตรวจสอบการบริหารราชการของรัฐบาล ซึ่งถือว่าตนได้รับประโยชน์ต่อการปรับปรุงการทำงานที่ต้องละเอียด รอบคอบมากขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการเข้าชี้แจงต่อกมธ. มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมควรปฏิบัติตามด้วยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถาม เพียงแต่หัวเราะ และกล่าวว่า "มาถามอะไรผม”

เมื่อถามย้ำว่าหากมีกมธ.ฯ คณะใดเชิญมาชี้แจงจะมาอีกหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนพร้อมมาชี้แจงทุกคณะ