คลายทุกข์ 'คนรวย' ตร.รวบ2ตีนแมวแสบ ตระเวนงัดบ้านหรูฉกทรัพย์อื้อ

ตร.ประเวศรวบ 2 หนุ่มตีนแมวแสบ ตระเวนงัดบ้านหรูฉกทรัพย์ สารภาพลงมือก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 ครั้ง เผยจ้องขึ้นบ้านคนรวยเพราะคนไม่ค่อยพลุกพล่าน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ต.ค. 2562 มีรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.ประเวศ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา รอง ผกก.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ พินิจ สว.สส.สน.ประเวศ ร.ต.อ.สิทธิชัย บูรณะศักดิ์ไชยศรี ร.ต.อ.กร เกื้อไข่ รอง สว.สส.สน.ประเวศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สนง.ประเวศ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวสันต์ หรือ เฒ่า ประหยัดทรัพย์ อายุ 39 และ นายจิณณวัตร หรืออ้น โสประชุม อายุ 20 ปี พร้อมของกลางนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อไซโก้ 1 เรือน มูลค่าประมาณ 20,000 บาท จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน หลังร่วมกันก่อเหตุขับรถตระเวนไปตามหมู่บ้านหรู และลักลอบเข้าไปภายในบ้านเรือนของประชาชน พร้อมกับทำการรื้อค้นทรัพย์สินของมีค่าแล้วหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่อพาร์ทเม้น ซ.วัดลานบุญ แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. ต่อเนื่องห้องพักเลขที่ 2406 ชั้นที่ 4 ของอพาร์ทเม้นท์ ถนนเจ้าคุณทหาร แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. เมื่อวันที่ 28 ต.ค. เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากประมาณวันที่ 21 ต.ค. เวลา 10.40 น. มีผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ หลังมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินในบ้านพัก ภายในหมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ด ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กทม. โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 10,000 บาท นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อไซโก้ มูลค่า 20,000 บาท จำนวน 1 เรือน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวนฯ ได้ทำการสืบสวนมาโดยตลอด


ต่อมาวันที่ 25 ต.ค. เวลาประมาณ 02.30 น. ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านเศรษฐศิริ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตประเวศ กทม. เมื่อทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านพบคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินตระเวนในหมู่บ้าน ก่อนฉวยโอกาสปีนเข้ารื้อค้นทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันและก่อเหตุลักษณะเหมือนกัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้ขับรถเข้าไปภายในทิพย์วรรณ อพาร์ทเม้น ซึ่งอยู่ในซ.วัดลานบุญ แขวงและเขตลาดกระบัง กทม เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ของกลางจอดอยู่หน้าอพาร์ทเม้นซึ่งมีนายวสันต์ หรือ เฒ่า ประหยัดทรัพย์ ยืนอยู่ข้างรถ และเมื่อนายวสันต์ เห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามเดินหนี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวก่อนจะเชิญมาสวบสวนที่สน.ประเวศ ต่อมานายวสันต์ ยอมรับว่าเป็นคนร้ายที่ปรากฏในภาพวงจรปิดจริงโดยร่วมกับนายจิณณวัตร หรืออ้น ขับรถตระเวนก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปจับกุมตัวนายจิณณวัตร ได้ในเวลาต่อมา


ยังมีรายงานข่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การตรงกันว่า ได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุจริง โดยจะขับรถตระเวนตามหมู่บ้านโดยจะเน้นเฉพาะหมู่บ้านหรู เนื่องจากไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านสะดวกต่อการลักลอบเข้าไปในบ้าน ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่ประเวศ 6 ครั้ง สน.โคกคราม 3 ครั้ง สน.ลาดกระบัง 3 ครั้ง ทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกันใช้จ่ายประจำวัน และเที่ยวเตร่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ พร้อมประสานสน.พื้นที่ที่คนร้ายเคยไปก่อเหตุมาอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-จับดาบตำรวจ ขโมยปืนหลวง 50 กระบอก จำนำ

-'ขโมยเทคโนโลยี' ปมพิพาทใหม่ 'สหรัฐ-หัวเว่ย'

-รวบ2รปภ.แสบ ขโมยรถบรรทุกนายจ้างขาย

-จับเจ้าของขนส่งจีน ขโมยสินค้าลูกค้า ขายเองเสียหาย 20 ล้าน