ตลท. ประกาศ 'ริช' เข้าสู่ช่วง Resume Stage ภายใน 1 ปี

ตลท. ประกาศ 'ริช' เข้าสู่ช่วง Resume Stage ภายใน 1 ปี

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศ "ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น" ต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขาย ภายใน 1 ปี แต่ยังคงถูกขึ้นเครื่องหมาย SP และ NC จนกว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนดังกล่าวและดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าตามที่ บริษัท ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ RICH) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3/2561 และงบการเงินประจำปี 2561 ภายในกำหนดเวลานั้น เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2562 RICH ที่ได้นำส่งงบการเงินดังกล่าวแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงประกาศให้ RICH ต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ภายใน 1 ปี หรือภายในวันที่18 ต.ค. 2563 โดยบริษัทต้องนำส่งงบการเงินฉบับล่าช้าได้ครบทั้งหมดและหลังจากนั้นต้องนำส่งงบการเงินตรงตามกำหนดอีก 2 งวดติดต่อกัน และรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่มีลักษณะว่างบการเงินของบริษัทไม่เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไปหรือมีประเด็นเกี่ยวกับระบบควบคุมภายใน

อย่างไรก็ตาม RICH อยู่ระหว่างแก้ไขเหตุเพิกถอนเรื่องฐานะการเงินและการดำเนินงาน กรณีส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบอีกเหตุหนึ่ง ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 9 มี.ค.2563 ดังนั้นหากบริษัทยังไม่สามารถแก้ไขให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นบวกภายในวันดังกล่าวได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯจะพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนหลักทรัพย์ RICH ยังคงถูกขึ้นเครื่องหมาย SP และ NC จนกว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนดังกล่าวและดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้