“แคร์รี หล่ำ”โต้ข่าวจีนเปลี่ยนตัวผู้ว่าการฮ่องกง

“แคร์รี หล่ำ”โต้ข่าวจีนเปลี่ยนตัวผู้ว่าการฮ่องกง

“แคร์รี หล่ำ”โต้สื่อตีข่าวจีนเปลี่ยนตัวผู้ว่าการฮ่องกง ชี้เป็นรายงานข่าวที่มุ่งร้าย

นางแคร์รี หล่ำ ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง กล่าวโจมตีรายงานข่าวเกี่ยวกับแผนเปลี่ยนตัวผู้ว่าการฮ่องกง โดยกล่าวว่า รายงานข่าวดังกล่าวมีเจตนามุ่งร้ายอย่างมาก พร้อมกับย้ำว่า รัฐบาลจีนยังคงสนับสนุนเธอ แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงเป็นเวลานานกว่า 4 เดือนแล้วก็ตาม 

นางหล่ำ แสดงความเห็นนี้ก่อนที่จะเข้าร่วมการประชุมสภาผู้บริหารฮ่องกงในวันนี้และมีขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า รัฐบาลจีนวางแผนปลดนางหล่ำออกจากตำแหน่งผู้ว่าการฮ่องกง หลังจากคณะทำงานของเธอไม่สามารถจัดการกับเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นเวลานหลายเดือนได้

ทั้งนี้ นางหล่ำ กล่าวว่า รายงานข่าวของไฟแนนเชียล ไทม์ส มีเจตนาที่มุ่งร้ายอย่างมาก และเชื่อว่ามีแรงจูงใจทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง โดยการแสดงความเห็นของนางหล่ำสอดคล้องกับความเห็นของกระทรวงการต่างประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นางหล่ำ ยังกล่าวด้วยว่า เธอเชื่อมั่นว่าทีมการเมืองและรัฐบาลฮ่องกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสามารถรับมือกับสถานการณ์และยุติความรุนแรง และจะนำฮ่องกงกลับคืนสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุด

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานว่า รัฐบาลจีนกำลังร่างแผนเปลี่ยนตัวผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แทนนางหล่ำ โดยคาดว่า ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการฮ่องกงแทนนางหล่ำนั้น อาจเป็นนายนอร์แมน ชาน อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางฮ่องกง หรือนายเฮนรี ถัง อดีตหัวหน้าเลขาธิการรัฐบาลฮ่องกง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'สมคิด' ให้กำลังใจ 'แครี หล่ำ' เชื่อฮ่องกงสงบโดยเร็ว

-สื่อเผยจีนเล็งตั้งผู้บริหารฮ่องกงคนใหม่แทน“แคร์รี หล่ำ”

-'แคร์รี่ หล่ำ' ลั่นยังไหวรับมือ 'ม็อบฮ่องกง'

-'แคร์รี หล่ำ'เปิดใจนักธุรกิจพร้อมลาออก

-จับตา! 'แคร์รี หล่ำ' จับเข่าคุยชาวฮ่องกงฝ่าวิกฤติขัดแย้ง