พปชร.ยังมีเวลา คัดคนชิงผู้ว่าฯกทม.-เลือกตั้งท้องถิ่น

พปชร.ยังมีเวลา คัดคนชิงผู้ว่าฯกทม.-เลือกตั้งท้องถิ่น

"สนธิรัตน์" ระบุฝ่ายค้านยื่นอภิปราย ยังเป็นเพียงกระแสข่าว เผยยังมีเวลาคัดผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.-เลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงกลางเดือน ธ.ค. ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจหากจะเกิดขึ้นก็สามารถทำได้ ตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ให้ ถือเป็นขั้นตอนการดำเนินงานตามปกติทั่วไป ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันที่ชัดเจนว่า จะเป็นอย่างไรยังเป็นเพียงกระแสข่าว

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ทยอยกันลาออกจากพรรคนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่ ตนไม่ทราบในรายละเอียดของพรรคอนาคตใหม่แต่ที่เป็นข่าวเป็นเรื่องปกติ เพราะในพรรคการเมืองมีความหลากหลายของคน ซึ่งการแสดงออกก็มีลักษณะที่แตกต่างกันไป เพราะพรรคการเมืองเป็นศูนย์รวมของบุคลากรในด้านต่างๆ

เมื่อถามว่า มีการกำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมความพร้อมอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ได้มีการหารือกันภายในพรรค แต่ยังมีเวลาอยู่ ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นมี 2 ลักษณะ คือพรรคส่งคนเอง และให้อิสระกับแกนนำท้องถิ่น ซึ่งทั้งสองเรื่องต้องพิจารณาควบคู่กันไป สำหรับในส่วนการคัดเลือกผู้ลงตำแหน่งชิงผู้ว่า กทม.นั้น หากได้ตัวเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบ ซึ่งก็ยังมีเวลา คาดว่า มี.ค.-เม ย.ปี 2563 ส่วนคุณสมบัตินั้นจะต้องเลือกคนที่ประชาชนให้ความไว้วางใจและสามารถทำงานรับใช้ชาวกรุงเทพฯได้ซึ่งเรามองทั้งคนในพรรคและคนนอกพรรคควบคู่กันไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'สมศักดิ์' ไม่แปลกใจ ฝ่ายค้านโหมโรงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

-'พปชร.' โวมีคนเก่งเสนอตัวชิง 'ผู้ว่าฯกทม.' เป็น10คน

-'สมพงษ์' ยันเพื่อไทย ยังไม่มีมติ ส่งคนลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

-'สมศักดิ์' ไม่แปลกใจ ฝ่ายค้านโหมโรงอภิปรายไม่ไว้วางใจ