คืบหน้า! เร่งล่า 'แม่มณี' แชร์ร้อยล้าน ศาลอนุมัติจับแล้ว

คืบหน้า! เร่งล่า 'แม่มณี' แชร์ร้อยล้าน ศาลอนุมัติจับแล้ว

ความคืบหน้าตำรวจเร่งล่า "แม่มณี" แชร์ลูกโซ่ร้อยล้าน ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) ได้สั่งการให้ พันตำรวจเอกภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.5บก.ปอศ.) พันตำรวจโทถิรภัทร ภัททิยธนสาร รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (รอง ผกก.5.บก.ปอศ.) เดินทางไปที่ศาลอาญา เพื่อขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ              น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี และ นายเมธี ชิณภา (แฟนหนุ่ม) เบื้องต้นศาลได้พิเคราะห์ตามพยานหลักฐานก่อนเห็นควรออกหมายจับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ (แม่มณี) และนายเมธี ชิณภา ตามหมายจับ ของศาลอาญาที่ 1623-1624 ลงวันที่ 29 ต.ค. ในฐานความผิด 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

พันตำรวจเอกภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.5บก.ปอศ.) เปิดเผยว่า สำหรับคดีแชร์ลูกโซ่แม่มณีนั้น เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 120 ราย ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) โดยในเบื้องต้นทาง พนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วกว่า 20 ปาก ซึ่งพบว่ามีมูลค่าความเสียหายกว่า 35 ล้านบาท ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ซึ่งจากการสอบปากคำพบว่า ผู้เสียหายนั้นได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาทั้งสองราย ในส่วนของความสัมพันธ์พบว่าทั้งสองรายนั้นเกี่ยวข้องในฐานะเป็นแฟนกัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดนั้น พลตำรวจตรีไมตรี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยแล้ว พร้อมทั้งเร่งรัดให้ติดตามผู้กระทำความผิดในคดีนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากในหลายท้องที่ได้รับความเดือดร้อนและเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เร่งล่า 'แม่มณี' แชร์ร้อยล้าน ศาลอนุมัติจับแล้ว

-เช็คให้ชัวร์! เท้าแชร์แบบไหน เจอแล้วต้องหนีให้ไกล!!

-'ดีเอสไอ' พร้อมล่าตัว 'แชร์แม่มณี' โกงแชร์เงินออม 100

-ลุย 'แชร์ลูกโซ่' หมื่นล้าน ชี้ช่องฟันยึดทรัพย์-ภาษี ชี้

-'สมศักดิ์' งัดมาตรการภาษี-ก.ม.ฟอกเงิน จัดการแชร์แม่มณี