ไทยเที่ยวฮ่องกง ส่อซึมยาว! ม็อบฉุดเชื่อมั่น-กรุ๊ปทัวร์เมินช้อป

ไทยเที่ยวฮ่องกง ส่อซึมยาว! ม็อบฉุดเชื่อมั่น-กรุ๊ปทัวร์เมินช้อป

การชุมนุมประท้วงบนเกาะฮ่องกงยืดเยื้อต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือน มิ.ย.2562 ส่งแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ต่อเศรษฐกิจฮ่องกงอย่างไม่อาจหลบเลี่ยง จนทางรัฐบาลฮ่องกงประเมินสถานการณ์ว่าอาจรุนแรงกว่าวิกฤติเศรษฐกิจที่ฮ่องกงเคยเผชิญมา!

ยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่า ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ซัปโปโร (นิวชิโตเสะ) เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา ถือเป็นเส้นทางบินตรงที่3สู่ประเทศญี่ปุ่นของนกสกู๊ต ต่อจากโตเกียวและโอซาก้า สอดคล้องกับกลยุทธ์เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยวไทยในการเดินทางไปญี่ปุ่นได้ตลอดทั้งปี ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 แบ่งเป็นที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมี่ยม24ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัด 391 ที่นั่ง

“จากข้อมูลสถิติการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นที่ระบุว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นกว่า 600%ในขณะที่เมืองซัปโปโรเองก็ถือเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรกจากนักท่องเที่ยวไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยคิดเป็น 15%จากจำนวนนักท่องเที่ยวไทยทั้งหมด จึงเป็นที่มาของการเปิดเส้นทางบินตรงสู่ซัปโปโรเพื่อรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยว”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ธุรกิจฮ่องกงลดกระหน่ำ! ชาวจีนแห่ช้อปฮ่องกง

-ปมร้าว 'ม็อบฮ่องกง' ส่อสะเทือนเศรษฐกิจโลก

-ม็อบหัวรุนแรงฮ่องกงแทงคอตำรวจ

-ฮ่องกงเผย กองทัพจีนกำราบม็อบ 'ทำได้ตามรัฐธรรมนูญ'

-ม็อบฮ่องกงเจอสังคมประณามก่อเหตุรุนแรง

-'แคร์รี่ หล่ำ' ลั่นยังไหวรับมือ 'ม็อบฮ่องกง'