ผบ.ตร.สั่งล่าคนร้าย ฆ่าเศรษฐินีโบกปูนยัดตู้เย็น คลี่เงื่อนงำต่างๆ

ผบ.ตร.สั่งล่าคนร้าย ฆ่าเศรษฐินีโบกปูนยัดตู้เย็น คลี่เงื่อนงำต่างๆ

"จักรทิพย์" ผบ.ตร.สั่งล่าคนร้าย ฆ่าเศรษฐินีโบกปูนยัดตู้เย็น ที่เชียงใหม่ คลี่คลายทุกข้อสงสัยเงื่อนงำต่าง ๆ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุฆ่า นางสาววรรณี จิรเจริญยิ่ง เศรษฐินีสายบุญ ยัดศพใส่ตู้เย็น โรยปูนซีเมนต์ทับ และมีทรัพย์สินหายไปอย่างรถหรู เหตุเกิดที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ทาง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยสั่งกำชับพนักงานสอบสวนมาให้สอบสวน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว คลี่คลายทุกข้อสงสัยเงื่อนงำต่าง ๆ ในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆเป็นสำคัญ

พันตำรวจเอก กฤษณะ เปิดเผยถึงประเด็นการฆาตกรรมในครั้งนี้ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง คงต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และแนวทางในการติดตามจับผู้ต้องหานั้น ก็ต้องดำเนินการควบคู่กันระหว่างฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน ซึ่งในชั้นยังไม่สามารถอาจเปิดเผยข้อมูลได้มากนัก สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีข้อมูลหรือพบเบาะแสของผู้ที่กระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ปฏิบ้ติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 1599 หรือสถานีตำรวจภูธรจอมทองหมายเลข 053-341-193

สำหรับคดีฆ่าโหดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นายวรพันธ์ จิรเจริญยิ่ง ว่า นางสาววรรณี จิรเจริญยิ่ง น้องสาว ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย มีเพียงข้อมูลสุดท้ายว่า มาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุ ศรีจอมทอง และพักอยู่ในบ้านพัก หมู่ 3 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าทีได้เข้าตรวจสอบบ้านพักดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากในบ้าน จึงเข้าไปสำรวจพบว่าต้นกลิ่นมาจากตู้เย็น 2 ประตู ที่ถูกวางนอนไว้ในห้องครัว ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์ประจำโรงพยาบาลจอมทอง จึงได้ลงมือตรวจเพิสูจน์

ภายในตู้เย็นดังกล่าว พบศพเน่า ไม่ทราบเพศ ชื่อและสกุล สภาพสวมใส่เสื้อผ้า ถูกมัดมือ ไขว่หลัง มัดเท้า มัดหัวด้วยเทปกาวพลาสติก มีถุงพลาสติกคุมหัวนอนคว่ำหน้า ขดคู้อยู่ในตู้เย็นปิดทับด้วยผง ปูนซีเม็นต์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปที่นิติเวชศาสตร์โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงและตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนตัว บุคคลและตรวจเก็บพยานหลักฐานที่ศพ

จากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า โทรศัพท์มือถือและรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ บีเอ็มดับบลิว สีขาว ทะเบียน 9กจ-3769 กทม.ของนางสาววรรณี ได้หายไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า น.ส.วรรณี ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดฆ่าตาย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิตให้แน่ชัดต่อไป

นอกจากนี้ยังทีข้อมูลด้วยว่า เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 นางสาววรรณีได้ส่งข้อความทางไลน์หานางอารียา ที่เป็นเพื่อน ว่าจะไปเวียดนาม แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อไม่ได้อีก ซึ่งต่อมานายวรพันธ์ พี่ชายผู้ตาย ทราบเรื่องจากนางอารียา เห็นว่าผิดปกติจึงตรวจสอบที่บ้านของ นางสาววรรณี ในตัวเมืองเชียงใหม่ ไม่พบตัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่บ้านเกิดจนพบว่ากลายเป็นศพ