กลุ่มอดีตผู้สมัครส.ส. 'อนาคตใหม่' แห่ลาออกจากพรรค

กลุ่มอดีตผู้สมัครส.ส. 'อนาคตใหม่' แห่ลาออกจากพรรค

ประเด็นร้อน! กลุ่มอดีตผู้สมัครส.ส. พรรคอนาคตใหม่ รวมตัวยื่นใบลาออกพ้นพรรค แจงไม่เคยต่อรองตำแหน่ง แต่เป็นสัจจะผู้นำ สัญญาไว้ในการประชุมพรรค

วันนี้ (28 ต.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ ประมาณ 20 คน ได้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่

นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้มีสมาชิกที่ยื่นใบลาออกแล้วประมาณ 100 คน โดยทุกคนที่เดินทางมาลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่ามีความคิดและอุดมการณ์แตกต่างกับพรรค การมาแสดงอุดมการณ์ในวันนี้ไม่ได้ต้องการทำร้ายพรรค ทุกคนยังมีความรักและความปรารถนาดีต่อนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ ส่วนเส้นทางชีวิตหลังจากนี้ทุกคนจะไปกลับบ้านไปทำงานตามปกติ

157224270456
- นิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัครส.ส.จังหวัดชลบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ -

"พวกเราเป็นสมาชิกกลุ่มแรก ๆ ที่เข้ามาในพรรคอนาคตใหม่ตั้งแต่ในวันที่พรรคยังไม่มีชื่อเสียง ไม่มีคนรู้จัก แต่วันนี้พรรคได้มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับจากประชาชน ดังนั้นเมื่อเรามีความคิดที่ไม่เหมือนกับพรรค พวกเราก็ยินดีเดินออกมาเอง" นายนิพนธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลาออกมีสาเหตุมาจากไม่ได้รับตำแหน่งทางการเมือง นายนิพนธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ไม่มีใครมาต่อรองตำแหน่งใด แต่ต้องให้ข่าวไปในทำนองนั้น เพราะต้องการจะสื่อให้เห็นว่าเรื่องของตำแหน่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะทำให้เห็นว่าสัจจะของผู้นำเป็นส่วนสำคัญ เรื่องตำแหน่งเป็นคำสัญญาที่พรรคเคยให้ไว้ในการประชุม