นอสตร้า เผยตลาดโลจิสติกส์โต 20%

นอสตร้า เผยตลาดโลจิสติกส์โต 20%

นอสตร้า โลจิสติกส์ เผยตลาดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 200,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 15 - 20%

157223994458 เธอ เสริมว่า ธุรกิจโลจิสติกส์ไทยเติบโตท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด โดยผู้ประกอบการได้เร่งปรับตัว นำเทคโนโลยีเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ ปัญญาประดิษฐ์ และโมบายแอพพลิเคชันเรียลไทม์ เข้ามาปรับใช้ในการให้บริการ โลจิสติกส์เพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ควบคู่กับการเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า อย่างไรก็ดีแม้ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์จะเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่มีการเติบโตสูง แต่ก็จัดได้ว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่ต้องเผชิญหน้ากับสภาพตลาดการแข่งขันที่รุนแรง

“นอสตร้า โลจิสติกส์ จะเดินหน้าธุรกิจด้วย จุดขาย 3S เพื่อความคุ้มค่าในการลงทุน ประกอบด้วย SAFETY SAVING และ SATISFACTION โดยมีความตั้งใจเพื่อให้ธุรกิจและลูกค้าของธุรกิจมีความพึงพอใจจากการนำเสนอบริการขนส่งที่มีมาตรฐานการบริการที่มีคุณภาพ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการนำเสนอโปรดักส์ และโซลูชันที่ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์”นางวรินทร กล่าวเสริม

สำหรับภาพรวมสถานการณ์และแนวโน้มตลาดโลจิสติกส์ในไตรมาส 4 เป็นไปในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา โดยอยู่ในระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์เทเลเมติกส์เชื่อมต่อกับระบบจีพีเอสติดตาม ทั้งกล้องวิดีโอออนไลน์แบบเคลื่อนที่ หรือ MDVR และกล้อง DMS เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับรถ และช่วยลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ให้แก่ลูกค้าธุรกิจขนส่งทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่หลายโครงการ เป็นผลให้ผลประกอบการตลอด ไตรมาส 3 เติบโต มั่นใจปิดไตรมาส 4 ตามเป้า เติบโตเพิ่มรวม 50% จากปีที่ผ่านมา