'SAVE BCC' ชุมนุมใหญ่เรียกร้อง 'คริสตจักร' ชี้แจงเหตุเด้งอดีตผอ.ร.ร.

กลุ่มศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งผู้ปกครองชุมนุมนับร้อยคนแบบยืดเยื้อที่ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน เพื่อขอความชัดเจน กรณี "ผอ.ทอม" โดนให้ออก จะรอจนกว่า "สภาคริสตจักร" จะมีออกมาชี้แจง

บรรยากาศเช้านี้ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เขตบางรัก กทม. มีกลุ่มศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งผู้ปกครอง ที่ร่วมกันชุมนุมนับร้อยคนแบบยืดเยื้อ เสียงร้องตะโกน ออกไป มาเป็นระยะ จนกว่าผู้บริหารของโรงเรียนและสภาคริสตจักรจะออกมาชี้แจงให้นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ออกจากการปฏิบัติหน้าที่

"อนงค์นาฏ" ผู้ปกครองรายหนึ่ง เผยว่าต้องการให้ผู้บริหารสภาคริสตจักรพิจารณา เรื่องนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนที่โดนให้ออกจากหน้าที่แบบไม่เป็นธรรม และขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนที่เป็นธรรม พร้อมทั้งขอทราบข้อเท็จจริงว่า ผอ.คนเก่า มีความผิดเรื่องอะไร ร้ายแรงต่อทำโรงเรียนเสียหายหรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ ผอ.คนเก่าออกไปทำให้เด็กส่วนมากไม่อยากมาโรงเรียน

ล่าสุดตอนนี้มีผู้ปกครองร่วมโครงการชะลอจ่ายค่าเทอมกว่า 4 พันคน จากทั้งหมด 5 พันคน หลังจากที่ผู้ปกครองชุมนุมในโรงเรียนไปได้สักพักก็นักเรียนลงมาร่วมชุมนุมถือป้ายขับไล่ผอ.คนปัจจุบัน ซึ่งจะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะมีคำชี้แจงจากสภาคริสตจักร